“Đập tan” các tụ điểm bay lắc

Thứ Ba, 19/12/2017, 10:43
Tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý và các đơn vị nghiệp vụ Công an Bắc Giang đã kỳ công nắm tình hình, tổ chức triệt phá các tụ điểm sử dụng ma túy đá trên địa bàn.

Thời gian gần đây, ở một số quán karaoke, nhà nghỉ ở Bắc Giang có nhiều đối tượng nam nữ tụ tập, có biểu hiện sử dụng ma tuý. Với quyết tâm “đập tan” các tụ điểm trên, Tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý và các đơn vị nghiệp vụ Công an Bắc Giang đã kỳ công nắm tình hình, tổ chức triệt phá.

Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Bắc Giang phát hiện tại quán karaoe ở thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang có một số đối tượng hát hò rất khuya, có biểu hiện hiện sử dụng ma tuý để “bay lắc” nên đã lập án đấu tranh tranh.

0h ngày 5-12, kiểm tra hành chính quán karaoke ở thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang), lực lượng chức năng phát hiện 20 đối tượng tại 2 phòng hát ở tầng 3 và 4 có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, các đối tượng vẫn đang say sưa trong tiếng nhạc chát chúa. Thậm chí, khi bị đưa về trụ sở cơ quan Công an, một số đối tượng vẫn chưa tỉnh, vẫn nghiêng ngả theo tiếng nhạc tưởng tượng trong đầu chúng. Tang vật thu giữ bao gồm: Một viên nén màu cam, hai túi đựng tinh thể màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp), một túi đựng mẫu thực vật khô  (cần sa).

CBCS Công an tỉnh Bắc Giang lập biên bản các đối tượng sử dụng ma tuý trong quán karaoke.

Tại quán Victory ở thôn Đông Lý, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang), hàng chục thanh niên cả nam và nữ uốn éo quay cuồng theo tiếng nhạc ầm ĩ. Những viên ma túy tổng hợp cắn dở vương vãi trên bàn, vỏ bóng cười sau sử dụng vứt rải rác trong phòng.

Vì quá hưng phấn sau khi sử dụng ma túy tổng hợp, P.A (30 tuổi) ở huyện Yên Dũng không ngại ngần cởi bỏ gần hết trang phục trên người để mọi người… chiêm ngưỡng. Qua phương pháp kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 17 đối tượng tại ba phòng hát có sử dụng ma túy tổng hợp.

Trước đó, tại quán karaoke Hoàng Gia ở xã Song Khê (TP Bắc Giang), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tiến hành kiểm tra hành chính tại 3 phòng, phát hiện 21 người đang hát karaoke. Qua xét nghiệm nhanh có 8 đối tượng dương tính với ma túy. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã sử dụng ma túy tại phòng hát.

Ngoài ra, tại một phòng hát, lực lượng chức năng thu giữ một túi nilon bên trong đựng tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) và một số tang vật khác. Công an đã lập hồ sơ xử lý hành chính chủ quán karaoke và các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Cũng tại xã Tân Mỹ, Công an TP Bắc Giang bắt quả tang 7 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng hát ở tầng ba của quán karaoke Fendi ở thôn Ba. Lực lượng Công an thu giữ 6 túi ma túy tổng hợp dạng ketamin, 5 viên ma túy tổng hợp dạng kẹo. Một thanh niên trong nhóm cho biết, số ma túy này được mọi người góp tiền mua để sử dụng tại bữa tiệc karaoke mừng sinh nhật một thành viên của nhóm.

Không chỉ hoạt động quá giờ cho phép, để khách sử dụng ma túy tại cơ sở, có nơi còn cho đối tượng mua bán ma túy xâm nhập. Quán karaoke Sunny Club ở thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) là một ví dụ.

Tại thời điểm kiểm tra, CBCS Phòng PC47 phát hiện Trần Khánh Duy (24 tuổi, trú tại xã Đào Xá, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) tàng trữ gần 20 túi nilông ma túy đá, hàng trăm viên ma túy tổng hợp màu xanh và hồng.

Tên này khai, trước khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, hắn đưa một túi nilông gồm 10 viên ma túy tổng hợp màu xanh cho khách ở một phòng hát trên tầng hai.

Thời gian qua, lực lượng Công an không chỉ phát hiện nhiều trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke mà còn xử lý nhiều lỗi vi phạm khác liên quan đến ANTT.

Qua kiểm tra, từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh  Bắc Giang đã xử phạt 34 trường hợp với số tiền gần 250 triệu đồng, tăng 23 trường hợp so với năm 2016. Các lỗi chủ yếu như: Không ban hành nội quy, hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; hát quá giờ, vượt số lượng nhân viên phục vụ theo quy định.

Một số cơ sở bị phạt với số tiền lớn như: Karaoke Ánh Lệ, karaoke Music Minh Hồng ở thôn My Điền, xã Hoàng Ninh (Việt Yên) bị phạt 39 triệu đồng/cơ sở; Kingdom, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa) 10 triệu đồng; NewKing, xã Song Khê (TP Bắc Giang) 4 triệu đồng…

Mặc dù mức phạt cao như vậy nhưng theo một số người kinh doanh karaoke thì số tiền phạt đó không thấm vào đâu so với lợi nhuận kếch xù thu được từ dịch vụ này nên họ sẵn sàng “sống chung với phạt”.

Bởi không chỉ là hát đơn thuần mà dư luận cho rằng còn liên quan đến hoạt động bảo kê, dẫn dắt mại dâm, ma túy, bay lắc, thế giới ngầm ở không ít quán karaoke. Một cảnh sát cho biết, vào những dịp công nhân nhận tiền lương tháng, các quán karaoke luôn chật cứng người. Có khi chỉ hoạt động một đêm, chủ quán đã thu lời vài chục triệu đồng.

Với quyết tâm ngăn chặn tình trạng tổ chức sử dụng ma tuý trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện, Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, trong đó tập trung xử lý, ngăn ngừa vi phạm tại những quán hát, nhà nghỉ, khách sạn. 

Đây là biện pháp mạnh để đấu tranh với tình trạng trên, tuy nhiên, song song với công tác đấu tranh, phòng ngừa thì việc xem xét cấp giấy phép hoạt động cho những cơ sở karaoke cũng cần được các ngành chức năng quan tâm, siết chặt hơn nữa.

Thu Thuỷ
.
.
.