Vì sao nghệ sĩ Hồng Tơ bị đề nghị xử phạt…20-30 triệu đồng?

Thứ Năm, 28/11/2019, 17:45
Ngày 28-11, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đã nêu quan điểm luận tội và đề nghị mức án phạt nghệ sĩ Hồng Tơ 30 – 40 triệu đồng, các đồng phạm của Hồng Tơ bị đề nghị án phạt 20 – 30 triệu đồng về tội “đánh bạc”. Trước đó, ngày 8-11, vụ án này đã được đưa ra xét xử. Nghệ sĩ Hồng Tơ bị cáo buộc rủ người về quán cà phê của mình chơi trò đỏ đen.


Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hôi, xâm phạm đến trật tự công công do đó cần phải xử lý nghiêm  để giáo dục, phòng ngừa chung…

Các bị cáo tại tòa ngày 28/11

Nghệ sĩ Hồng Tơ tên  thật là Cao Văn Tơ (SN 1963 tại Mỹ Tho, Tiền Giang), xuất thân là diễn viên cải lương nhưng sau đó nổi tiếng ở lĩnh vực hài kịch. Anh từng tham gia vai diễn trong các vở cải lương “Hòn vọng phu”, “Tình yêu và tướng cướp”... Hồng Tơ cũng có mặt trong các bộ phim như “Khi đàn ông có bầu”, “Cái bóng bên chồng” và trong serie phim “Truyện cổ tích Việt Nam” ...

Nghệ sĩ Hồng Tơ nói lời cuối cùng trước tòa

Theo hồ sơ vụ việc, lúc 14 giờ 30 phút, ngày 17-4-2019, Công an quận Tân Phú đã bắt quả tang Cao Văn Tơ cùng Giáp Thành Tây (SN 1974), Nguyễn Văn Hậu (SN 1954, quốc tịch Australia, anh em kết nghĩa của Hồng Tơ), Trần Văn Hùng (SN 1956), Nguyễn Văn Hữu (SN 1972) và Dương Hoàng An (SN 1984) đang đánh bài ăn tiền tại quán cà phê Nhớ Kỷ Niệm, cũng là nơi cư trú, nhà riêng của Hồng Tơ (đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). Tại đây, công an thu giữ gần 15 triệu đồng trên chiếu bạc và nhiều vật dụng để đánh bạc.

Nghệ sĩ Hồng Tơ và các con bạc đồng phạm nghe VKS luận tội

Tại tòa, Hồng Tơ và các bị cáo đồng phạm đều khai báo thành khẩn…  Khi được nói lời cuối cùng Hồng Tơ trình bày qua vụ án này, bị cáo thấy ray rứt lương tâm và hứa cố gắng làm việc tốt để chuộc lại lỗi lầm với khán giả. “Xin cho Hồng Tơ mức phạt nhẹ nhất để nuôi dạy con nhỏ. Tình cảnh cha già con mọn, cha 60 tuổi mà con mới 6 tuổi, bị cáo còn đưa rước cháu đi học”, Hồng Tơ nói.

Đại diện VKS đang đọc bản luận tôi đối với Hồng Tơ và đồng phạm

Các bị cáo còn lại cũng xin HĐXX, khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt…

 


Bùi Phan
.
.
.