Đăng tin sai sự thật lên Facebook để câu Like bán hàng

Thứ Sáu, 02/07/2021, 16:19
Làm việc với Cơ quan Công an, bà Hà thừa nhận mình đang bán hàng Online trên Facebook cá nhân nên đã đăng bài viết nhằm mục đích thu hút nhiều tương tác.


Ngày 2/7, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bà Trần Thị Hà (SN 1996, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ về hành vi “Đăng tải hình ảnh, nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận”.

Trước đó, vào sáng 19/6, một giáo viên của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar) đến trường để mở cửa phòng học thì phát hiện em H.T. (SN 2004, trú tại xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar) tử vong nhiều ngày trong phòng nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan Công an đang làm việc với bà Hà

Đến khoảng 14h chiều 24/6, bà Hà thấy trên mạng xã hội Facebook đăng tải bài viết với tiêu đề “Phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi tại lớp học ở Đắk Lắk đang phân huỷ, nạn nhân bị thầy giáo hiếp dâm…”. 

Sau khi đọc xong bài viết, bà Hà đã chia sẻ về Facebook cá nhân của mình, đồng thời kèm theo dòng tiêu đề: “Hiếp rồi làm ơn thả người ta về. Loại ác ôn”. 

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó có nhiều người chia sẻ lại bài viết, bình luận gây tâm lý hoang mang, phẫn nộ cho người dân.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk xác định nội dung mà bà Hà đăng tải hoàn toàn sai sự thật. 

Làm việc với Cơ quan Công an, bà Hà thừa nhận: mình đang bán hàng Online trên Facebook cá nhân nên đã đăng bài viết nhằm mục đích thu hút nhiều tương tác trên trang cá nhân của mình.

Theo thông tin từ một lãnh đạo Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, em H.N. là người bị bệnh tâm thần nhiều năm qua và thỉnh thoảng có đi vào khuôn viên của nhà trường chơi. Vào ngày 28/5, trong khi nhà trường tổ chức lễ tổng kết năm học thì em H.N. có ghé vào chơi. 

“Có thể em H.N. đã trốn vào phòng học nhưng bảo vệ nhà trường không biết nên đã khoá trái cửa. Ba tuần sau, khi một số thầy cô trong trường đến trường để dọn dẹp vệ sinh thì phát hiện thi thể em H.N. đang trong quá trình phân huỷ”, vị lãnh đạo này thông tin thêm.


Văn Thành
.
.
.