Đang làm rõ nguyên nhân khiến bé gái 2 tuổi bị chấn thương sọ não

Thứ Hai, 23/04/2018, 19:18
Ngày 23-4, lãnh đạo Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết Công an huyện đang phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức xác minh, làm rõ việc cháu Dương Ngọc Hà (2 tuổi, trú tại khu 7, phường Nam Hoà, thị xã Quảng Yên) bị chấn thương sọ não.

Theo chị Vũ Thị Hương (27 tuổi, trú tại khu 7, phường Nam Hoà, TX Quảng Yên) cho biết, sáng 3-4, chị đưa bé Hà đến Trường mầm non tư thục Phương Nam, phường Nam Hoà, TX Quảng Yên học. Trưa cùng ngày thì nhận được thông tin từ cô giáo trông bé Hà cho biết bé phải đi cấp cứu tại Bệnh viện TX Quảng Yên. 

Tại đây bé Hà được chẩn đoán rạn hộp sọ, chảy máu não do va chạm mạnh và liên tục co giật, sức khoẻ nguy kịch, nên được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Uông Bí). Vì tình trạng của bé nguy hiểm đến tính mạng, hôn mê sâu và bị liệt nửa người bên phải, gia đình đã đưa bé Hà lên điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hiện bé Hà vẫn bị máu đông bên bán cầu não trái và được chỉ định mổ ngay, nhưng do sức khoẻ bé quá yếu, Bệnh viện Việt Đức đành lùi thời gian mổ và cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật.

Trường mầm non tư thục Phương Nam hiện đã bị đóng cửa

Cũng theo chị Hương, bé Hà bắt đầu đi học tại trường này từ ngày 1-4, đến ngày 3-4 khi đang ngủ trong lớp thì bị co giật và được đưa đi cấp cứu như nói trên. Đồng thời chị Hương cũng khẳng định bé Hà bị chấn thương khi đang học ở trường mầm non tư thục Phương Nam. Khi sự việc xảy ra, gia đình chị Hương cũng không muốn làm to chuyện, mà chỉ mong con mình nhanh bình phục và nhà trường có trách nhiệm với sự việc. 

Đại diện nhà trường có nói với gia đình chị Hương cứ yên tâm chữa trị cho bé, không phải lo gì chi phí…Tuy nhiên, đã hơn nửa tháng, không thấy nhà trường thể hiện trách nhiệm đối với sức khỏe của bé Hà, nên ngày 20-4 chị Hương mới có kiến nghị đến cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được kiến nghị của chị Hương, ngày 22-4, phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên kết hợp với các lực lượng chức năng của thị xã và phường Nam Hòa đóng cửa trường mầm non tư thục Phương Nam vì cơ sở mầm non này hoạt động “chui”, không được sự cho phép của chính quyền địa phương cũng như của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tại sao trường mầm non hoạt động chui với thời gian lâu như vậy, lại tuyển sinh, treo biển hiệu và trông giữ trẻ em mà chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên không hề hay biết? Trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để cơ sở mầm non chui hoạt động sẽ bị xử lý như thế nào? 

Ông Vũ Văn Đường, Chủ tịch UBND phường Nam Hoà cho biết: “Trường mầm non Phương Nam treo biển hiệu công khai, hàng ngày có khoảng 15 trẻ em được học tại đây. Hiệu trưởng là bà Nguyễn Thị Hà, người địa phương, đã nhận trông giữ trẻ từ nhiều năm nay”.

Hiện việc chấn thương sọ não của cháu Hà đang được Cơ quan Công an xác minh, làm rõ.

Tuấn Hương
.
.
.