Ngang nhiên tụ tập dùng ma túy "bay lắc" giữa mùa dịch

Thứ Bảy, 15/08/2020, 18:59
Kiểm tra 2 nhà hàng, Công an quận 1 phát hiện hàng chục đối tượng đang sử dụng ma túy, katemine... trong các phòng Vip. 15 người trong 2 nhà hàng sau khi kiểm tra nhanh bị phát hiện dương tính với ma túy... 

Ngày 15/8, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ xử lý nhóm người sử dụng ma túy trong 2 nhà hàng trên địa bàn phường Nguyễn Thái Bình và Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Khoảng 1h cùng ngày, đoàn công tác  Công an quận 1 kiểm tra hành chính nhà hàng thuộc Công ty TNHH Nhà hàng Sanh Nguyên (đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).



Số khách sử dụng ma túy trong 2 nhà hàng bị phát hiện

Tại phòng VIP số 8, đoàn kiểm tra phát hiện 4 khách đang sử dụng ma túy, thu trên ghế sofa một túi ni long chứa ma túy. Tại phòng VIP 10, phát hiện 10 người đang vây quanh chiếc bàn, bên trên có một túi nilon chứa ma túy. 14 người này được đưa về trụ sở, 11/14 phát hiện dương tính với ma túy.

Trước rạng sáng 12/8, đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra hành chính nhà hàng Sky (đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão) phát hiện tại phòng VIP 301 có 8 người đang quanh chiếc đĩa sứ chứa katemine; tại phòng VIP 402, 6 người cũng đang sử dụng ma túy (katemine) được chứa trong đĩa sứ.

14 người này được đưa về trụ sở, kiểm tra nhanh có 4 người dương tính với ma túy. Công an quận 1 đã ra lệnh tạm giữ Nguyễn Duy Nhật Nam (SN 1987, ngụ quận 1) để xử lý về hành vi “buôn bán trái phép chất ma túy”. Nam là người cung cấp ma túy cho bàn VIP 402. Khám xét trong người Nam và nơi ở của Nam, Công an quận 1 thu giữ một số lượng lớn katemine và 50 viên thuốc lắc.

Công an quận 1 đã lập biên bản xử phạt chủ 2 nhà hàng trên với các lỗi hoạt động karaoke không phép, kinh doanh quầy bar, hoạt động quá giờ qui định và xem xét xử ký về hành vi hoạt động đông người trong thời điểm các điểm kinh doanh dịch vụ đóng cửa để phòng chống dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Anh Thư
.
.
.