Vụ "đại án" gây thất thoát hơn 9.000 tỷ sẽ xét xử trong vòng 1 tháng

Thứ Ba, 19/07/2016, 17:33
Chiều 19-7, phiên toà xét xử vụ "đại án" gây thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại ngân hàng TMCP xây dựng Việt Nam (VNCB), tiếp tục với phần chủ tọa thẩm tra thông tin, lý lịch của những cá nhân, đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án...

Trong số các cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, bà Trần Ngọc Bích (32 tuổi, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) có mặt. Ông Trần Quí Thanh (bố bà Bích) vắng mặt và ủy quyền cho một người khác tham gia phiên tòa.

Sau khi tòa tiến hành xong các thủ tục, VKS và các luật sư đề nghị tòa tiếp tục triệu tập những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt để thẩm vấn nhằm làm rõ sự thật khách quan trong vụ án.

Các bị cáo trong phiên xử

Có luật sư còn đề nghị toà trả hồ sơ điều tra bổ sung vì việc tách hồ sơ điều tra bổ sung một số cán bộ ngân hàng làm ảnh hưởng đến quyền lợi bị cáo Danh. 

Được toà yêu cầu cho ý kiến về ý kiến này, VKS khẳng định việc tách hồ sơ không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo Danh, và VKS đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.

Về đề nghị làm rõ các kết luận định giá tài sản, tòa cho rằng đã triệu tập các Hội đồng định giá đến tòa. Phiên tòa xét xử hoàn toàn công khai, minh bạch nên các luật sư hoàn toàn được đảm bảo các quyền lợi để tham gia tranh tụng theo quy định pháp luật.

Ngày mai phiên toà tiếp tục với phần công bố cáo trạng của VKS. Theo kế hoạch công bố của chủ tọa phiên toà, dự kiến phiên toà sẽ kết thúc vào ngày 18-8.
H.Anh
.
.
.