Đã bắt được kẻ sát hại tài xế taxi, cướp tài sản

Thứ Sáu, 10/05/2019, 10:59
Sau khi bị gia đình người yêu ngăn cản, Huydắt díu bạn gái rời Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh thuê khách sạn tá túc nhưng chỉ vài ngày thì lộ phí hết sạch nên nghĩ đến chuyện đi cướp. Huy bắt taxi điều anh Tuấn đi hơn 7 giờ trên đường tìm cơ hội sát hại cướp tài sản…

Ngày 10-5, sau 3 ngày truy xét, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh đã bắt được Tạ Khắc Huy (SN 1994, quê Hải Phòng) để điều tra xử lý về hành vi “giết người cướp tài sản”. Huy là đối tượng gây ra vụ cướp taxi táo tợn đêm 6-5, tại quận 7. Nạn nhân của Huy là tài xế Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974) bị nhiều vết thương vung bụng và vết cắt trên cổ, hiện anh Tuấn đã qua cơn nguy kịch.

Đối tượng Huy.

Trước đó, khoảng 20h50’ ngày 6-5, người dân phát hiện chiếc taxi BKS 51A-622.31 chạy loạng choạng trên đường sau đó dừng trước số 9, đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Lúc này một thanh niên bung cửa taxi chạy ra ngoài. Cùng lúc này tài xế taxi ôm cổ và bụng đầy máu chạy theo, được một đoạn thì gục xuống, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu và báo với Công an quận 7.

Công an quận 7 khám nghiệm hiện trường lấy lời khai nhân chứng và tiến hành truy xét. Nhiều người cho biết nghi can sau khi rời taxi đã tháo chạy vào một bãi container gần đó. Một tổ công tác tiến hành truy lùng nghi can, tổ công khác tiếp cận tài xế taxi trong bệnh viện. Lúc này tài xế taxi Tuấn đã được cấp cứu kịp thời đã có thể khai báo với Công an.

Theo đó, khoảng 16h chiều 6-5, anh Tấn đang điều khiển taxi trên đường Bờ Bao Tân Thắng (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) đến trước hẻm 48 thì một thanh niên vẫy tay bắt taxi. Thanh niên này yêu cầu chở đến công viên Lê Thị Riêng để đòi nợ. Khi đến nơi nam thanh niên này lấy điện thoại ra gọi sau đó kêu anh Tuấn chạy qua quận 4. Chạy đến quận 4 nam thanh niên này ngồi trên xe lấy điện thoại ra tiếp tục gọi rồi kêu anh Tuấn chạy qua quận 7 để ghé nhà anh trai. Đến nơi, nam thanh niên gọi điện thoại rồi nói với anh Tuấn là anh trai chở con đi học không có ở nhà nên không thể gặp nên kêu anh Tuấn chở về Bình Tân.

Hiện trường  vụ cướp

Từ Bình Tân nam thanh niên lại kêu anh Tuấn chở về lại Bờ Bao Tân Thắng rồi lại đổi ý chở ra một sân bóng đá mini. Tại đây nam thanh niên kêu anh Tuấn ngồi uống nước cùng mình chờ nam thanh niên này gọi điện thoại cho anh trai xin tiền trả tiền cước taxi. Anh Tuấn yêu cầu nam thanh niên phải trả thêm tiền thơi gian chờ.

Sau khi uống nước xong cả 2 tiếp tục hướng xe về quận 7. Khi đến gần UBND phường Tân Thuận Tây, quận 7, nam thanh niên cầm dao chồm từ ghế sau lên cứa vào cổ anh Tuấn, anh Tuấn phản xạ chống trả. Hai bên giằng co khi chiếc xe vẫn chạy trên đường, anh Tuấn thắng xe tấp vào lề thì nam thanh niên này bung cửa tháo chạy, anh Tuấn đuổi theo một đoạn thì gục xuống.

Từ những manh mối trên, Công an quận 7 đã tiến hành truy xét và sau 3 ngày gây án, Công an quận 7 đã bắt được đối tượng gây án là Huy khi Huy đang lẫn trốn trong một khách sạn ở quận 10. Huy khai do bị gia đình người yêu ngăn cản nên đã rủ bạn gái trốn từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh thuê khách sạn sống. Tuy nhiên chỉ vài ngày thì Huy hết tiền nên mới nảy sinh ý định cướp.

Anh Thư
.
.
.