Bộ Công an triệt xóa đường dây đánh bạc quy mô lớn do Thành “Bò” cầm đầu

Thứ Sáu, 14/09/2018, 18:51
Tối 14-9, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết: Vừa phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa do đối tượng gốc Thanh Hóa cầm đầu. 

Dưới "chướng" của đối tượng này có hàng chục “đàn em” xăm trổ đầy mình, nghi còn hoạt động cho vay nặng lãi. Sau nhiều ngày điều tra, trinh sát mới xác định được danh tính kẻ cầm đầu, tổ chức đường dây đánh bạc. Đối tượng tên Nguyễn Trọng Thành (tự Thành “Bò”, 28 tuổi, quê Thanh Hóa).

Các đối tượng cùng tang vật

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ hoạt động của băng nhóm Thành “Bò”. 

Theo kế hoạc phá án, ngày 13-9, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ đột kích căn nhà thuộc phường 12 (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). 

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện hơn 60 đối tượng đang tham gia đánh bạc. Qua điều tra, phân loại các đối tượng, cơ quan Công an đã lập biên bản, bắt quả tang 38 đối tượng tham gia tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Tang vật thu giữ gồm, hơn 300 triệu đồng, cùng 5 ô tô và hàng chục xe máy...

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận, đã đứng ra tổ chức đường dây này từ cuối tháng 8-2018. Dưới trướng của Thành “Bò” còn có các “đàn em” đắc lực gồm, Phạm Văn Tùng (tự Tùng “Sẹo”, 45 tuổi, quê quán Hải Phòng) và Lê Bá Sơn (44 tuổi, quê quán Thanh Hóa). 

Cả hai đối tượng này có nhiệm vụ tổ chức cho các con bạc chơi xóc đĩa và thu tiền xâu. Ngoài ra, Tùng “Sẹo” còn trực tiếp phụ trách cho các con bạc vay tiền nóng nếu thua. Tất cả tiền vay nóng của các con bạc được Tùng “Sẹo” ghi vào sổ sách để báo cáo với Thành “Bò”.

Nhằm tránh bị phát hiện của cơ quan chức năng, Thành “Bò” giao cho Trần Văn Phố (27 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) có nhiệm vụ tìm kiếm các địa điểm để tổ chức đường dây cờ bạc này. 

Chưa đầy nửa tháng, đường dây đánh bạc do Thành “Bò” cầm đầu đã thay đổi địa điểm chơi đến hơn 4 lần. Khi tham gia vào đường dây cờ bạc trên, các con bạc được chăm sóc rất kỹ. Phần lớn là các con bạc từ các tỉnh phía Bắc và Đông Nam bộ tham gia. Để được vào sòng bạc của Thành “Bò”, ngoài việc các con bạc phải quen biết trước, còn được đàn em của Thành “Bò” cho xe đưa đón tận nơi để chơi.

Cụ thể, các con bạc phải gửi xe cách địa điểm tổ chức đánh bạc của Thành “Bò” hơn 1 cây số. Từ đây, các con con bạc được “đàn em” của Thành “Bò” dùng xe riêng đưa đến điểm chơi. Lối vào sòng bạc cũng được đàn em của Thành “Bò” cảnh giới nghiêm ngặt. 

Nếu phát hiện người lạ, bọn chúng sẽ “dằn mặt” hoặc xử theo kiểu “xã hội đen”. Thành “Bò” còn khai nhận thêm, các con bạc tham gia chơi được “bảo kê” bằng việc nếu thua, sẽ có tiền tươi, vay nóng ngay trên chiếu bạc. 

Do vậy, các con bạc càng hăng say sát phạt hơn. Tổng số tiền mà Thành “Bò” và đàn em cho các con bạc vay lên đến hơn 2.3 tỷ đồng.

Đức Mừng
.
.
.