Công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân

Thứ Bảy, 22/08/2020, 19:48
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 22-8, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh về tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân tích cực cải tạo tiến bộ.

Đợt công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện lần này gồm 4 phạm nhân, đó là: Nguyễn Khắc Khiêm (SN 1967), hộ khẩu thường trú tại xã Phước Thai, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; Nông Văn Tuy (SN 1993); Nông Văn An (SN 1994) và Hà Văn Thanh (SN 1974), cùng có hộ khẩu thường trú tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. 

Phó Giám thị Trại tạm giam trao quyết định của tòa án cho người được tha tù có điều kiện

Theo Quyết định của Tòa án, những người bị kết án trên được tha tù trước thời hạn từ 10 tháng đến 5 năm. Khi trở về địa phương phải tiếp tục chấp hành thời gian thử thách còn lại, nếu vi phạm các quy định tại khoản 4 Điều 66 Bộ luật Hình sự, thì Tòa án có thể xem xét, hủy quyết định tha tù trước thời hạn đã ban hành và buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù còn lại chưa chấp hành.

Trước đó ngày 21-8, Trại tạm giam Công an tỉnh đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ, Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyền truyền pháp luật và tư vấn tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam.

Trung Thực
.
.
.