Triệt phá tụ điểm đánh bạc giữa đầm lầy

Chủ Nhật, 12/07/2020, 22:06
Qua nhiều ngày theo dõi, các trinh sát phải bơi và lội qua nhiều con rạch hàng nhiều giờ liền mới có thể tiếp cận được nơi các đối tượng dựng lều che bạt giữa đầm lầy để đánh bạc. Khoảng 17 giờ 15 phút chiều 12/7, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Chống TNXH và mua bán người - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã đột kích, triệt phá thành công tụ điểm đánh bạc...

Giữa lúc sự ăn thua của các con bạc đang cao trào, hàng chục cán bộ chiến sĩ Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã ập vào bắt quả tang tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đánh bài cào 3 lá tại căn chòi được che bằng bạt giữa một đầm lầy hoang vắng thuộc ấp Bến Cộ, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. 

Những người tham gia sới bạc bị bắt giữ.

Phát hiện Công an, con bạc bỏ chạy tán loạn giữa đầm lầy. Tuy nhiên, với sự áp sát kịp thời, toàn bộ 22 đối tượng tham gia xới bạc này đã bị khống chế. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm hơn 80 triệu đồng, 19 bộ bài tây và hàng chục phương tiện xe máy các đối tượng sử dụng đi tới đầm lầy này để tham gia đánh bạc. 

Cảnh sát hình sự tiếp cận xới bạc từ một con rạch.

Bước đầu xác định, tụ điểm đánh bạc này do 3 đối tượng đứng ra tổ chức để thu tiền xâu, gồm Nguyễn Thanh Vương (SN 1984); Nguyễn Chí Công (SN1990) và Trần Thanh Phong có biệt danh Phong “lé” (SN 1980); cả 3 đều ngụ tại xã Đại Phước, Nhơn Trạch. Tại hiện trường, Công an ghi nhận 3 đối tượng này đã thu tiền xâu của các con bạc tham gia tụ điểm này là 3,2 triệu đồng. 

Theo đó, để tổ chức cho các con bạc đánh bạc an toàn, 3 đối tượng này thường chọn những địa điểm hoang vắng như đầm lầy, vườn cây ăn trái, hoặc những vườn cây keo, tràm rậm rạp. Sau đó chúng liên hệ và hẹn các con bạc qua điện thoại theo địa điểm đã bố trí. Đồng thời cắt cử một số đàn em cảnh giới từ xa nhằm phát hiện lực lượng chức năng rồi báo vào bên trong để giải tán khi thấy động.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày trinh sát, chiều ngày 12/7, tụ điểm đánh bạc này đã bị Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá thành công. Tối cùng ngày toàn bộ các đối tượng đã được đưa về Công an huyện Nhơn Trạch để xử lý.


Ngọc Sơn
.
.
.