Bắt gữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 04/12/2020, 11:28
Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Thị Hiếu (SN 1992), trú tại xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, là nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại viễn thông số (TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019 Hiếu cùng với một người tên Thu phối hợp với nhau tìm kiếm khách hàng tư vấn làm hồ sơ cho người dân ở địa phương có nhu cầu vay vốn (gói sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân cho người đã  tham gia bảo hiểm) . Hiếu có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, Thu là người trực tiếp lập hồ sơ, làm thủ tục gửi về công ty xét duyệt. 

Đối tượng Trịnh Thị Hiếu tại cơ quan Công an.

Đầu năm 2020 Hiếu và Thu đến nhà anh Đặng Tòn Lai ở thôn Tân Lập, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông giới thiệu làm thủ tục vay tiền nhưng anh Lai không đồng ý. Mặc dù vậy nhưng Hiếu và Thu vẫn mượn CMND để làm hồ sơ đứng tên anh Đặng Tòn Lai vay tiền của Công ty tài chính 70 triệu đồng.

 Sau khi được Công ty thông báo giải ngân, Hiếu đã nhờ 1 người tên Hùng giả làm Đặng Tòn Lai bằng việc dán hình của Hùng lên CMND của anh Lai để đi rút số tiền 70 triệu đồng. Sau khi rút được tiền Hiếu đã chiếm đoạt số tiền này và để tránh sự phát hiện Hiếu đã đóng tiền lãi và các phụ phí hàng tháng cho Công ty tài chính.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Hiếu đã lừa đảo và chiếm đoạt nhiều người dân khác trên địa bàn với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Krông Nô nắm bắt thông tin từ người dân.

Trung tá Hoàng Trung Dũng – Đội trưởng Điều tra tổng hợp Công an huyện Krông Nô cho biết “Sau khi tiếp nhận thông tin về việc có một nhóm đối tượng đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa để tư vấn vay tiền với thủ tục đơn giản, những người nào không đồng ý vay, các đối tượng dụ dỗ mượn các loại giấy tờ về rồi giả mạo hồ sơ vay vốn rồi chiếm đoạt số tiền vay. 

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện, chúng tôi đã tích cực điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Trịnh Thị Hiếu để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. 

Qua vụ án này cho thấy các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản không từ một phương thức, thủ đoạn nào để chiếm đoạt tiền. Do đó, các tổ chức tín dụng và mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn hoặc những thủ đoạn tương cần liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp làm rõ”.

Minh Quỳnh – Bá Hiển
.
.
.