Người dân cảnh giác với thủ đoạn tội phạm ma túy thời gian gần đây

Chủ Nhật, 21/04/2019, 11:16
Sau khi đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn với thủ đoạn cất giấu ma túy rất tinh vi trong những chiếc loa kéo, số tang vật cực “khủng” lên đến hơn 1,1 tấn, lớn nhất từ trước tới nay được Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện, bắt giữ, cùng với kết quả khám phá những đường dây ma túy trước đó, Công an TP Hồ Chí Minh nhận định các đường dây ma túy này có đặc điểm về phương thức và thủ đoạn giống nhau.

Theo đó, các đối tượng đã lợi dụng địa bàn Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng để trung chuyển ma túy đi các nước, chủ yếu thông qua xuất nhập hàng hóa từ Lào, Thái Lan, Campuchia vào Việt Nam, sau đó chuyển sang vận chuyển đường biển đi các nước.

Số ma túy thường được các đối tượng “ngụy trang” đóng gói trong bao bì các loại trà, cà phê, hạt nhựa, block linh kiện điện tử, bỏ vào loa thùng…

Những chiếc loa di động chứa số ma túy "khủng".

Một đặc điểm khá rõ là các đối tượng chủ yếu là người gốc Hoa, mang hộ chiếu Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, thường chỉ nhập cảnh vào Việt Nam vài ba lần thăm dò và thực hiện vận chuyển, những người Việt Nam được thuê thường không biết hàng hóa có ma túy.

Để thuận lợi khi hoạt động, các đối tượng thường thuê mướn các nhà xưởng ngắn hạn từ 1 đến 3 tháng, có thể chúng lựa chọn nơi kín đáo hoặc sau khi thuê tiến hành che chắn cho kín làm địa điểm cất giấu ma túy…

Số tang vật ma túy “khủng” lên đến hơn 1,1 tấn. 

Từ một số đặc điểm trên, Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị người dân, nhất là người có kho bãi, nhà xưởng cho thuê, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, xuất nhập khẩu, logictis, công nhân lao động trong khu vực này nâng cao cảnh giác, phát hiện, giúp lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý kịp thời.

“Khi phát hiện những dấu hiệu như trên phải báo ngay cho lực lượng Công an nơi gần nhất hoặc Công an quận, huyện, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an thành phố. Tuyệt đối không nên tự tiêu hủy tang vật nghi ma túy mà không báo Công an”, Công an TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.


Phú Lữ
.
.
.