Chuyển vụ việc kinh doanh thuốc chữa bệnh không phép sang cơ quan điều tra

Thứ Hai, 10/09/2018, 16:23
Ngày 10-9, Sở Y tế Hải Phòng đã chuyển hồ sơ vụ kinh doanh thuốc không phép nhãn hiệu “Bà Đại” cho cơ quan điều tra công an thành phố Hải Phòng tiếp nhận.

Trước đó, vào ngày 10-8, Đoàn Thanh tra liên nghành gồm: Đội 6 Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường; Thanh tra Sở Y tế; Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, Mỹ phẩm và thực phẩm... do ông Nguyễn Đình Trình, Chánh Thanh tra Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc của bà Nguyễn Thị Nga, ĐKTT tại số 11 Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Số thuốc tang vật Đoàn thanh tra thu giữ tại cơ sở “Bà Đại”

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn Thanh tra phát hiện bà Nga đang bán thuốc cho 3 người mua. Qua kiểm tra, phát hiện tại cơ sở có 10 thùng cát tông, trong có 2125 gói nilon chứa các viên hoàn màu đen. 

Ngoài túi có in nhãn hiệu “Bà Đại gia truyền viên tiểu đường” và ghi công dụng “giúp người tiểu đường khỏe mạnh, minh mẫn và đắc thọ; chống các biến chứng, đau nhức, tê mỏi và lung lay răng”, kèm theo hướng dẫn xử dụng và một số vật chứng liên quan khác. Chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ, thủ tục về việc kinh doanh thuốc theo qui định.

Đoàn công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thuốc cũng như các vật chứng đưa về Sở Y tế Hải Phòng.

Qua kiểm nghiệm, cơ quan chuyên môn Sở Y tế thành phố Hải Phòng    có kết luận ban đầu như sau: Các túi chứa viên thuốc hoàn bên ngoài có in nhãn ghi là dược liệu. Tuy nhiên kết quả kiểm nghiệm cho thấy các viên thuốc đóng trong túi nilon lại có hàm lượng dược chất.

Đặc biệt, loại thuốc này chưa xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, đóng gói và chưa được cơ quan chuyên môn có thẩm quyền cấp phép lưu hành trên thị trường theo qui định.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế CA Hải Phòng đang tiến hành điều tra, làm rõ theo qui định của pháp luật.

Văn Thịnh
.
.
.