Chuẩn bị xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh

Thứ Bảy, 12/03/2016, 11:21
Ngày 23- 3, TAND TP Hà Nội sẽ đưa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân (theo Điều 258 Bộ luật hình sự).


Theo tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 23- 3, cơ quan này sẽ đưa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (60 tuổi, trú tại số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội), nơi ở hiện nay Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ bị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân (theo Điều 258 Bộ luật hình sự).

Bị cáo Nguyễn Hữu Vinh.

Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án còn có Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, trú tại Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình).

Theo cáo trạng, từ năm 2009, ông Vinh đã đăng nhiều bài viết lên mạng internet (sử dụng 12 tên miền), trong đó có nhiều bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước...

Bà Thúy từng là kế toán cho ông Vinh ở Công ty Điều tra và Bảo vệ V. Trong thời gian làm việc tại công ty này, bà Thúy đã nghe chỉ đạo của ông Vinh trong việc đưa những bài viết có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước lên mạng internet.

Sau khi không làm kế toán cho công ty của ông Vinh nữa, nhưng bà Thúy vẫn tiếp tục nhận sự chỉ đạo trực tiếp của ông Vinh để đăng bài có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước lên mạng internet và tham gia quản trị trang Basam.

Cơ quan điều tra đã xác định, năm 2012, ông Vinh là người quản trị điều hành trang Basam. Trước khi thực hiện biện pháp cứng rắn, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần tiếp xúc, phân tích, khuyên răn nhưng ông Vinh không có chuyển biến. Ông Vinh còn có liên lạc với Đinh Ngọc Thu (Việt kiều sống ở nước ngoài) cũng từng có quá trình chống phá Đảng và Nhà nước.

Nguyễn Hưng
.
.
.