Chưa thể tuyên án bị cáo sát hại chủ nợ và phi tang xác

Thứ Năm, 04/02/2021, 16:59
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Sinh (SN 1980, trú tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bị truy tố về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Bị hại là bà Vũ Thị Dung (SN 1966, trú tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa), là chủ nợ của Sinh.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khoảng đầu năm 2019, Sinh làm thuê trong lĩnh vực bốc dỡ hàng hoá cho cho bà Dung. Trong thời gian làm thuê, Sinh vay của bà Dung gần 27 triệu đồng. Đầu tháng 5/2019 Sinh nghỉ việc. Sáng 22/5/2019, bà Dung gọi điện đòi tiền thì Sinh xin khất. 

Khoảng 14h cùng ngày, Sinh gọi điện cho bà Dung bảo đến nhà mình lấy tiền vì Sinh đã lo đủ tiền trả nợ. Đúng hẹn, bà Dung đi xe máy đến nhà Sinh. Gặp nhau, hai bên thống nhất Sinh nợ bà Dung cả tiền gốc và lãi là 27,7 triệu đồng. Do chưa có tiền trả nợ nên Sinh đưa cho bà Dung 1 triệu đồng và hẹn hôm sau sẽ trả số còn lại. Nhận tiền, bà Dung cất vào túi và đi ra ngoài. 

Bị cáo Sinh tại phiên xử.

Ít phút sau, bà Dung quay lại nói với Sinh “Đang có chuyến hàng, mày ra bốc cho cô một xe”. Do Sinh từ chối và bị bà Dung trách móc dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Sinh đã nhặt gạch ném trúng gáy bà Dung khiến nạn nhân ngã xuống đất và chân tay co giật. Thấy bà Dung không còn kiểm soát được hành vi, Sinh tiến lại gần và dùng lấy viên gạch đập liên tiếp vào gáy nạn nhân khiến bà Dung bất động. Sau khi xác định bà Dung đã chết, Sinh nảy ý định giấu xác bà Dung.

Sau đó, Sinh dùng các vật liệu có sẵn trong nhà gồm dây, màn quấn xác nạn nhân rồi kéo ra giấu ở góc khu vực chuồng ngựa trong khuôn viên nhà. Đồng thời, Sinh mở cốp xe của bà Dung và thấy bên trong có bốn cọc tiền mệnh 500.000 đồng và 200.000 đồng. Sinh lấy số tiền trên cho vào hai túi nilon mang vào ngôi nhà đang xây đào hố cất giấu. 

Giấu tiền xong, Sinh lấy xe máy của bà Dung đi đến nhà người quen ở huyện Thanh Oai (Hà Nội). Trên đường đi, Sinh ném hai điện thoại của bà Dung xuống sông. Sau đó, Sinh tiếp tục đến nhà anh Điền. Gặp nhau, Sinh mượn dụng cụ tháo biển xe của bà Dung ra, cất vào cốp. Chiều muộn cùng ngày, Sinh mang xe máy cùng các giấy tờ, tài sản khác của bà Dung đi vứt.

Gây án xong, Sinh đi nhờ xe máy về nhà người quen ăn cơm tối. Ăn xong, Sinh nhờ người quen đưa về nhà mình. Lúc này, Sinh thấy trời tối nên quyết định vứt xác bà Dung ra đám ruộng bỏ hoang cách nhà anh ta khoảng 40m. Nhận thấy chưa yên tâm, Sinh dùng cành cây và rác phủ lên xác bà Dung. 

Sáng hôm sau, Sinh thuê người chở 5 xe đất, đổ vào đám ruộng bỏ hoang nơi Sinh giấu xác bà Dung. Tuy nhiên, khi mới đổ được hai xe rác thì Sinh đã bị Phó trưởng thôn yêu cầu dừng lại. Đến 9h30 sáng 25/5/2019, người dân khu vực phát hiện xác bà Dung ở bãi ruộng bỏ hoang nên báo Công an huyện Ứng Hòa. Biết được điều này, Sinh sợ hành vi của mình bại lộ nên đã bỏ trốn. 

Sau khi nghe tin con trai liên quan đến vụ án mạng, bố đẻ của Sinh đã đưa Sinh đến nhà thờ của gia đình nhằm tránh bị người nhà bà Dung đánh trả thù. Sau đó, bố đẻ của Sinh đã báo Công an đến đưa Sinh về trụ sở. Tại cơ quan Công an, Sinh đã khai báo sự việc như đã nêu trên. Sinh bị khởi tố và bắt giam sau đó.

Quá trình xét xử, bị cáo Sinh thừa nhận hành vi sát hại bà Dung và vứt xác ra cánh đồng hoang. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy còn một số nội dung khác liên quan đến vụ án chưa được làm sáng tỏ. 

Theo HĐXX, những nội dung này không thể làm rõ ngay được tại toà mà cần phải có thời gian điều tra nên HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung theo thủ tục chung nhằm làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến vụ án. 

Nguyễn Hưng
.
.
.