Chốt Y16 bắt hai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ Tư, 24/03/2021, 09:19
Chỉ trong vòng 2 ngày, tổ công tác Y16/141 đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ hai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quá trình làm nhiệm vụ.


Chiều 23/3, Tổ công tác Y16/141 do Trung tá Vũ Xuân Hà Thái làm Tổ trưởng phối hợp với Công an phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực ngã tư Kim Mã – Núi Trúc.

Đến khoảng 14h45 cùng ngày, tổ công tác phát hiện một người đàn ông (khoảng 40 tuổi), điều khiển xe máy BKS: 29B1-014.77 lưu thông theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Anh tại Cơ quan Công an.

Sau khi vào chốt, người đàn ông tỏ thái độ gay gắt cho rằng mình không vi phạm gì lại bị gọi vào kiểm tra, thậm chí "sửng cồ" phản ứng với cán bộ của tổ công tác. 

Nhận thấy hành động đáng ngờ của người đàn ông trên, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái đã chỉ đạo các cán bộ của tổ kiểm tra kỹ người và phương tiện. 

Kết quả sau đó phát hiện hai gói nilon nhỏ chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) được giấu kỹ trong bao thuốc lá mà người này cất ở khu vực để đồ của xe máy. Lúc này, đối tượng định vùng ra bỏ chạy nhưng lập tức bị Cảnh sát khống chế tại chỗ.

Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Hoàng Anh (SN 1978; trú tại phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội).  Anh khai nhận số tang vật Cảnh sát thu giữ được là ma túy đá mua về để sử dụng.

Trước đó, vào tối 22/3, Tổ công tác Y16/141 trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực đường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Dưỡng (SN 1982; trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Văn Dưỡng bị phát hiện tàng trữ ma túy tổng hợp.

Theo đó, Dưỡng cùng nhóm bạn gồm cả nam và nữ rủ nhau đi “chơi tối”. Cả nhóm trong lúc di chuyển trên đường thì bị tổ công tác Y16 dừng xe kiểm tra do có biểu hiện nghi vấn. Cảnh sát sau đó kiểm tra tài xế ô tô phát hiện bên trong chiếc ví của người này có một gói nilon màu trắng chứa viên nén màu xanh, nghi là ma túy. Ban đầu Dưỡng quanh co không thừa nhận. Tuy nhiên, quá trình đấu tranh, Dưỡng đã phải thừa nhận hành vi tàng trữ ma túy tổng hợp.

Các đối tượng và tang vật đã được bàn giao tới Công an phường Kim Mã và Công an phường Quán Thánh để xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Thắng
.
.
.