Cho phép tiêu diệt đối tượng bắn chết 5 người ở Củ Chi nếu chống trả

Thứ Năm, 30/01/2020, 15:45
Liên quan đến vụ 5 người bị bắn chết tại Củ Chi, lãnh đạo Bộ Công an cho biết, Bộ Công an cho phép tiêu diệt đối tượng bắn chết 5 người nếu có chống trả.


Đến chiều ngày 30-1, hàng trăm cảnh sát được huy động để phong toả khu rừng tràm, bãi sậy thuộc địa phận xã Trung An, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, đây là nơi được xác định nghi can đang lẩn trốn.

Tại hiện trường có gần 500 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động, công an địa phương, dân quân tự vệ... được điều động đến khu vực rừng tràm, bãi sậy, cách hiện trường xảy ra vụ nổ súng khoảng 10km để phong toả các ngả đường, ráo riết truy lùng nghi can.

Rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến theo dõi, xong để đảm bảo an toàn, lực lượng Cảnh sát đã siết chặt an ninh, cấm một số tuyến đường. Nhiều biện pháp nghiệp vụ đang được vận dụng để khống chế nghi can.

Lực lượng CSCĐ chốt chặn phong tỏa hiện trường
Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, người dân cần tránh xa khu vực hiện trường để lực lượng chức năng xử lý các tình huống, đồng thời cũng thông báo người dân cẩn thận khi phát hiện nghi can này.
Cảnh sát cơ động ráo riết truy lùng đối tượng
Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc
Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo vây bắt đối tượng. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có sử dụng súng quân dụng, kỹ năng sử dụng thuần thục, hung hãn, trong trường hợp đối tượng chống trả, các lực lượng phải tiêu diệt để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ.

 

Ngọc Lam
.
.
.