Chân dung kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển 490 bánh heroin

Thứ Hai, 27/07/2015, 20:38
Hùng là người khó gần, nói chuyện hay hênh hoang. Mỗi lần về quán kinh doanh, dù không ở lâu nhưng thấy việc nào không vừa ý là Hùng quát tháo mọi người. Người thân của Hùng cũng không biết Hùng đi đâu, làm vào việc gì, chỉ biết là Hùng có tính rất xấu là rất ham mê cờ bạc.


Sáng 27/7, chúng tôi có mặt tại địa chỉ 129 Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nơi Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi), quê tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình (được cho là kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển 490 bánh heroin) đứng tên thuê ngôi nhà 3 tầng đối diện với trường Học viện Tài Chính, để mở quán Friendly Coffee & Fast food.

Được biết, sau khi Hùng bị bắt thì điểm quán của Hùng cũng đóng cửa im lìm. Nguyễn V.O., 25 tuổi, em vợ của Hùng cho biết, vào chiều tối 23/7, khi cơ quan Công an đến quán đọc lệnh khám xét địa điểm này, V.O. là người đầu tiên gọi điện thoại thông báo cho chị gái là N.T.N. (là vợ Hùng, 31 tuổi, trú tại Mỹ Hào, Hưng Yên) và mẹ của Hùng.

V.O. nói thêm, lúc đầu mọi người đều nghĩ là Hùng vi phạm pháp luật do đánh nhau, sau khi đọc báo CAND mới biết là anh ấy buôn bán ma túy, chị N. đã bị ngất vì sốc… – V.O. kể lại.

Nói về Hùng, người anh rể của mình, V.O. kể “Chị N. là con thứ hai trong gia đình, khi lấy Hùng anh ấy rất được lòng nhà bên ngoại. Nhưng hơn 1 năm nay, anh chị ấy mâu thuẫn dẫn đến việc ly thân”. Hiện chị N. đang làm việc ở huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, và sống cùng 2 cậu con trai.

Ngôi nhà 3 tầng đối diện Học viện Tài chính, nơi Hùng thuê mở quán bia, cafe, cơm bụi.

Năm 2014, V.O. tốt nghiệp một trường đại học nhưng do chưa xin được việc làm nên Hùng đưa về quán quản lý tiền bạc và lương tháng của nhân viên cùng với người bạn của Hùng là Ngô Chí Dũng (30 tuổi).

Tháng đầu, quán đông khách Hùng thường xuyên có mặt ở quán chỉ đạo nhân viên. Những tháng tiếp theo, Hùng giao cho V.O. quản lý tiền, thỉnh thoảng mới về quán. Mỗi lần về, Hùng thường đi taxi hoặc xe ôm, sau khi lấy toàn bộ tiền lãi là đi ngay. Trước thời điểm bị bắt giữ, hơn tháng Hùng mới tạt về quán một lần, thấy em vợ thông báo việc kinh doanh ế ẩm Hùng không nói gì rồi đi, nên quán vẫn đang phải nợ lương trả nhân viên…

Theo nguồn tin của Báo CAND, chúng tôi được biết Nguyễn Quốc Hùng chưa có tiền án, tiền sự. Tháng 12/2014, Hùng đã đến Công an phường Đức Thắng, nơi Hùng thuê nhà để khai báo tạm trú, tạm vắng, nhưng thực tế Hùng không sống ở đây; trong bản khai tạm trú, tạm vắng nét chữ của Hùng rất đẹp và ngay ngắn...

Đối tượng Hùng và tang vật tại cơ quan Công an.

Gia đình Hùng có 2 anh em, Hùng là con cả trong gia đình, bố Hùng đã mất, cậu em trai sống và công tác tại Hải Phòng, ở cùng với mẹ.

Theo đánh giá của những người đã từng tiếp xúc với Hùng, đa số đều nhận xét Hùng là người khó gần, nói chuyện hay hênh hoang. Mỗi lần về quán kinh doanh, dù không ở lâu nhưng thấy việc nào không vừa ý là Hùng quát tháo mọi người. Người thân của Hùng cũng không biết Hùng đi đâu, làm vào việc gì, chỉ biết là Hùng có tính rất xấu là rất ham mê cờ bạc.

Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.

Gồm: Nguyễn Quốc Hùng; Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, trú tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ); Nghiêm Công Dũng (30 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội); Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi, quê tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên); Đàm Việt Thắng, 49 tuổi và Lộc Minh Đức, 35 tuổi (cùng trú tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn), liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

Hồi 13h00' ngày 23/7, khi Nguyễn Quốc Hùng, 32 tuổi, trú tại Hưng Hà, Thái Bình, cùng một số đối tượng đi 3 ô tô đến gần khu vực cầu Phù Đổng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội để giao 170 bánh heroin, được cất giấu trong 1 bình ga công nghiệp màu xanh, bị khoét đáy, gia cố lại để che mắt lực lượng chức năng, thì bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ.

Tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà Hùng thuê tại địa chỉ 129 Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, để mở quán bán bia hơi, cà phê và cơm bụi, lực lượng chức năng không tìm thấy tang vật liên quan đến vụ án ma túy nói trên.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp ngôi nhà Hùng thuê tại thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, Ban chuyên án đã thu giữ tiếp 320 bánh Heroin được Hùng giấu trong 2 bình ga công nghiệp, được gia cố giống với bình ga đã phát hiện trước đó; 2 súng K59, 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR15...

Minh Hiền - Trần Xuân
.
.
.