Triệt phá đường dây ma túy cực lớn, thu giữ gần 500 bánh heroin

Thứ Bảy, 25/07/2015, 21:29
Cơ quan công an đã bắt giữ 6 đối tượng thu 2 súng K59; 1 hộp tiếp đạn K59; 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là gần 500 bánh heroin được giấu trong 3 bình gas.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an vừa phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ huyện Vân Hồ, Sơn La về Hà Nội, Lạng Sơn và đưa sang Trung Quốc tiêu thụ với số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đang chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Trên cơ sở tài liệu thu thập được, ngày 14/5, C47 đã xác lập chuyên án đấu tranh do Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 trực tiếp chỉ đạo.

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Quốc Hùng, (32 tuổi), quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, hiện là chủ một nhà hàng, karaoke ở Bắc Từ Liêm.

Đối tượng Hùng và Dũng
12h ngày 23/7, Hùng và Nguyễn Hoàng Quân, (28 tuổi), trú tại  quận Bình Thủy, TP Cần Thơ (người bạn của Hùng quen trong miền Nam) đi trên một chiếc ô tô Fortuner, BKS 29A-355.16 xuất phát từ một ngôi nhà 3 tầng ở thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.
  
Đối tượng Hùng cùng tang vật tại cơ quan Công an.
Trước đó một ngày, Hùng bảo Nghiêm Công Dũng (30 tuổi), trú tại phường Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) là nhân viên của Nhà hàng karaoke đi xe máy phía trước cảnh giới, đồng thời liên lạc với Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi), quê ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên, lái xe tải  BKS: 29H-8682 chở theo một bình gas đến khu vực gần cầu Phù Đổng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

13h cùng ngày, Hùng và Quân cho xe quay lại cầu Phù Đổng đỗ ngay cạnh xe tải của Dũng và Tuyến. Khi 4 đối tượng vừa gặp nhau, ngay lúc đó xe tải Huyndai, BKS 30N-7062 do Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi), cùng trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn cũng đến.

Tang vật vụ án.
Khi 6 đối tượng đang giao nhận hàng, thì bị bắt giữ. Kiểm tra thùng xe tải đối tượng Tuyến, ban chuyên án thu giữ 1 bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin được ngụy trang với nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp…

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng tại An Khánh, Hoài Đức do Nguyễn Quốc Hùng thuê với 7 triệu đồng/tháng.

Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ  2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng cũng với thủ đoạn gia cố như trên; bên trong bình thứ nhất có chứa 153 bánh heroin; bình thứ 2 có chứa 167 bánh heroin; 2 súng K59; 1 hộp tiếp đạn K59; 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là 490 bánh heroin.

Hiện Cục C47 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Minh Hiền
.
.
.