Ngăn chặn vụ cha ruột tẩm xăng hai con thơ để tự tử

Thứ Bảy, 03/07/2021, 10:47
Mâu thuẫn tình cảm với vợ, Nguyễn Văn Linh (SN 1988) đưa 2 con vào phòng trọ đổ xăng lên người, chuẩn bị châm lửa đốt thì bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.


Sáng 3/7, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nơi xảy ra vụ việc.

Khoảng 14h ngày 2/7, Công an TP Pleiku nhận được tin báo của chị L. (SN 1993) về việc hai con ruột bị chồng là Nguyễn Văn Linh không chế trong một nhà nghỉ trên đường Tô Vĩnh Diện với ý đồ tự tử.

Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, Linh chốt cửa bên trong cố thủ bất chấp cảnh sát thuyết phục. Sau đó, Linh còn đổ xăng ra nền nhà và châm lửa đốt. Không dừng lại đó, khi lực lượng chức năng phá cửa xông vào, Linh còn tiếp tục dùng xăng đổ lên người 2 con ruột và đe dọa "Đừng vào tôi đốt". Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Pleiku đã khống chế, bắt giữ Linh và kịp thời đưa 2 cháu bé ra ngoài.

Linh khai nhận, do vợ đòi ly hôn nên muốn hàn gắn tình cảm gia đình. Khoảng 13h ngày 2/7, sau khi cãi nhau với vợ, Linh nhắn tin đe dọa "Không sống được cùng nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối đi". Sau đó, Linh điều khiển xe mô tô đi mua 1 lít xăng và đón 2 con (SN 2014 và 2019) đến thuê phòng trọ trên đường Tô Vĩnh Diện với ý định dùng xăng tự tử cùng 2 con thì bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Hiện, Công an TP Pleiku đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Linh để điều tra, xử lý theo quy định.

Chí Hào
.
.
.