Tử hình kẻ giết bảo vệ tại ở Vũ trường Newsquare

Thứ Năm, 01/10/2015, 10:14
TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Quỳnh tử hình về tội giết người, 20 năm tù về tội cướp tài sản. Hình phạt chung cho cả hai tội danh là tử hình.

Ngô Văn Quỳnh (37 tuổi, trú tại xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội) từng là nhân viên ánh sáng của Vũ trường Newsquare, Hà Nội.

Trong thời gian làm việc ở đây, vì muốn lấy trộm tài sản của vũ trường mà Quỳnh đã ra tay tàn bạo với nhân viên bảo vệ vũ trường này là ông Quan Chí Đạt (54 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Quỳnh (đứng) tại phiên xử.

Theo cáo trạng, Quỳnh ký hợp đồng lao động tại Vũ trường Newsquare từ tháng 1/2010 với nhiệm vụ làm nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng. Thời gian làm việc ở đây, Quỳnh nhiều lần vay của hai người tổng số tiền 390 triệu đồng kèm lãi suất nên Quỳnh đã thỏa thuận làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất mang tên Quỳnh tại xã Hạ Hồi cho anh chủ nợ.

Bị chủ nợ đòi nhiều lần nhưng không có tiền để trả, Quỳnh đã nảy sinh ý định chuẩn bị hung khí để sát hại ông Đạt để chiếm đoạt tiền trong két sắt của phòng kế toán của vũ trường.

17h ngày 7/12/2014, Quỳnh mua ốt bột, hạt tiêu giấu sẵn rồi nhờ người chở đến gần Vũ trường Newsquare ẩn nấp tại khu vực cửa thoát hiểm.

2h ngày 8/12, khi biết vũ trường không còn người, Quỳnh gọi điện cho ông Đạt xin ngủ nhờ. Được sự đồng ý của ông Đạt, Quỳnh lên tầng 2 của vũ trường và vào nơi cất giấu lấy số hung khí, đồ nghề đập nát camera bảo vệ và sát hại ông Đạt.

Sau đó, Quỳnh quay lại phòng kế toán của vũ trường này sử dụng máy mài cắt thủng cánh cửa của két sắt và lấy số tiền hơn 500 triệu đồng.

Quỳnh giấu tiền vào trong người và dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Quỳnh mang camera ghi hình và hung khí gây án vứt xuống hồ Thủ Lệ và sông Kim Ngưu (Hà Nội) để phi tang. Cáo trạng truy tố Quỳnh về hai tội giết người và cướp tài sản.

Chiều 30/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Quỳnh tử hình về tội giết người, 20 năm tù về tội cướp tài sản. Hình phạt chung cho cả hai tội danh là tử hình. 

Nguyễn Hưng
.
.
.