Ngày 30/9, xét xử vụ trọng án ở Vũ trường Newsquare

Thứ Hai, 21/09/2015, 08:13
Theo tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 30/9, cơ quan này sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ trọng án xảy ra ở Vũ trường Newsquare, Hà Nội. Bị cáo Ngô Văn Quỳnh (37 tuổi, trú tại xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội) từng là nhân viên ánh sáng của Vũ trường Newsquare. Nạn nhân là ông Quan Chí Đạt (54 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) nhân viên bảo vệ vũ trường.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Quỳnh ký hợp đồng lao động tại Vũ trường Newsquare từ tháng 1/2010 với nhiệm vụ làm nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng. Do thiếu nợ tiền, bị chủ nợ đòi, Quỳnh đã nảy sinh ý định sát hại ông Đạt để chiếm đoạt tiền trong két sắt của phòng kế toán của vũ trường. 2h ngày 8/12, Quỳnh gọi điện cho ông Đạt xin ngủ nhờ.

Được sự đồng ý của ông Đạt, Quỳnh lên tầng 2 của vũ trường và vào nơi cất giấu lấy số hung khí, đồ nghề đập nát camera bảo vệ. Nghe tiếng động, ông Đạt chạy lên thì bị Quỳnh dùng dao đâm tử vong. Sau đó, Quỳnh dùng máy mài cắt thủng cánh cửa của két sắt và lấy số tiền hơn 500 triệu đồng. Cáo trạng truy tố Quỳnh về hai tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Quỳnh (đứng) tại phiên xử sơ thẩm lần 1.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này nhưng tại phiên xử, do đại diện hợp pháp của bị hại không chứng minh được các khoản tiền liên quan đến yêu cầu buộc bị cáo bồi thường dân sự nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung về các khoản tiền mà đại diện bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường.

N.Hưng
.
.
.