Các nạn nhân bị thương trong vụ trọng án ở Gia Lai giờ ra sao?

Thứ Hai, 24/08/2015, 15:52
Liên quan đến vụ trọng án chiều 23/8 tại Chư Prông, chiều 24/8, bác sĩ Trương Thái Dương (Khoa ngoại, chấn thương, thần kinh Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai) cho biết bà Nguyễn Thị Minh - một trong ba nạn bị chém trọng thương đã qua cơn nguy kịch.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng cho biết sức khỏe của anh Vũ Văn Tuyên và Vũ Công Doanh - hai nạn nhân cùng bị chém trong vụ thảm sát cũng đang hồi phục tốt, các nạn nhân đang được chăm sóc, theo dõi kỹ tại bệnh viện.

Trước đó, bà Minh được đưa đến nhập viện với tổng cộng 15 vết chém trên cơ thể, trong đó có nhiều vết chém ở vùng đầu, gây vỡ sọ não; anh Vũ Văn Tuyên bị chém trọng thương ở tay trái còn chị Nguyễn Thị Minh bị chém ở tay và cổ.

Bác sĩ đang thăm khám nạn nhân 

UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị gồm Sở Y tế, UBND huyện Chư Prong, Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiến hành các biện pháp xử lý vụ việc. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện tập trung chăm sóc, cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra.

UBND huyện Chư Prông và các đoàn thể huyện tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân bị chết và hỗ trợ chi phí điều trị bước đầu cho những người bị thương. 

Địa phương cũng phải nắm rõ diễn biến dư luận của quần chúng trên địa bàn xảy ra vụ án, tuyên truyền, vận động nhân dân sớm ổn định tình hình, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh liên quan đến vụ án ngay tại cơ sở, tránh tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.

Lực lượng Công an đang theo dõi nghiêm ngặt tại bệnh viện.

Đối với công an tỉnh và các đơn vị liên quan, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sớm chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung khai thác, điều tra và sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Trước mắt UBND huyện đã xuất kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 3 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có người bị thương 500 ngàn đồng, ngoài ra UBND xã Ia Băng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng. Sáng cùng ngày, các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa về quê lo hậu sự.

Văn Thành
.
.
.