Tài xế xe máy cày chở gỗ lậu tông CSGT hòng bỏ chạy

Thứ Năm, 16/07/2020, 10:52
Bị CSGT phát hiện xe chở gỗ lậu, tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà còn lái xe tông vào tổ tuần tra để tẩu thoát. Trước sự manh động của tài xế, tổ tuần tra buộc phải nổ súng để trấn áp.


Sáng 16/7, thông tin từ Trạm CSGT Krông Búk - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành bàn giao đối tượng Y Phiên Ksơr (19 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cùng tang vật cho Công an huyện Ea H’leo để xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Y Phiên Ksơr khi mới bị bắt

Trước đó, vào chiều 15/7, một Tổ tuần tra của Trạm CSGT Krông Búk - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đang tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo thì phát hiện xe máy cày không mang BKS do Y Phiên Ksơr điều khiển, lưu thông hướng Đắk Lắk đi Gia Lai. Trên xe có nhiều lóng gỗ xẻ vuông, được phủ bạt bên ngoài nên tổ công tác tiến hành ra hiệu lệnh để kiểm tra.

Khi phát hiện tổ tuần tra ra hiệu lệnh, Y Phiên Ksơr không những không chấp hành mà còn tăng ga xe chở gỗ tông thẳng vào tổ tuần tra rồi lái xe bỏ chạy. 

Trước sự manh động của đối tượng, tổ tuần tra buộc phải dùng xe đặc chủng đuổi theo. Trên đường bỏ chạy, đối tượng Y Phiên Ksơr lái xe lạng lách, đánh võng nhằm ngăn cản sự truy đuổi của lực lượng chức năng. 

Trước sự manh động của đối tượng, sợ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân tham gia giao thông, tổ tuần tra đã buộc phải nổ 4 phát súng để trấn áp.

Chiếc xe máy cày độ chế cùng số gỗ trên xe bị bắt giữ

Ngay sau đó, đối tượng Y Phiên Ksơr đã bị khống chế, đưa về trụ sở UBND xã Ea H’leo để làm việc. Theo lời khai của Y Phiên Ksơr, vào sáng cùng ngày, Y Phiên Ksơr được một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) thuê vào bìa rừng Ea H’leo chở số gỗ này về một xưởng cưa tại cầu 110 giáp ranh giữa địa bàn tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk với giá 200 nghìn đồng.

Qua kiểm tra, toàn bộ số gỗ này đều không có giấy tờ hợp pháp. Qua kiểm đếm, trên xe của Y Phiên Ksơr chở tổng cộng 15 hộp gỗ Chiu Liu và Thành Ngạn (nhóm V), có chiều dài từ 3 đến 5m , đường kính từ 20 đến 30cm, với tổng khối lượng hơn 6,6m3.

Văn Thành
.
.
.