Bi kịch đau lòng từ một mối tình ngang trái

Chủ Nhật, 31/01/2021, 09:22
14h ngày 27/1, người dân sinh sống tại số 142 đường Phan Châu Trinh, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai phát hiện mùi hôi thối bốc lên từ phía căn nhà thuê trọ của chị Tần Sử Mẩy, SN 1990, ở Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai...


Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Tuấn Sơn, Trưởng Công an TP Lào Cai, Đội Điều tra Tổng hợp đã khẩn trương có mặt tại hiện trường. Khi đập cửa căn phòng trọ, các trinh sát và người dân bàng hoàng phát hiện xác chị Mẩy ở trên giường... Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, Đội Điều tra Tổng hợp Công an TP Lào Cai đã tiến hành dựng nhân thân và mối quan hệ của nạn nhân.

Quá trình rà soát, xác định Tẩn Sử Mẩy sinh sống với một người đàn ông quê ở Hải Dương như vợ chồng và có với nhau một đứa con. Mẩy thường đi làm ăn xa, chỉ có người đàn ông ở nhà với đứa trẻ... Một số nhân chứng còn cho biết, trước đó, giữa Mẩy và người chồng đã xảy ra to tiếng và mâu thuẫn trong phòng trọ. Quá trình rà soát, tổ công tác đã xác định đối tượng nghi vấn là Đại.

Đối tượng Đại tại cơ quan Công an và bức  thư tuyệt mệnh.

Từ thông tin trên, Đội Điều tra Tổng hợp Công an TP Lào Cai đã trao đổi với Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương), phối hợp vận động, thuyết phục gia đình Đại đưa đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú. Hồi 16h ngày 27/1, bố của Đại đã đưa con trai đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đầu thú. Sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh để chỉ đạo và thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai phối hợp xác minh.

Quá trình điều tra xác định: Nguyễn Trọng Đại đã rời quê đi làm ăn quanh năm, chỉ vào những dịp lễ, Tết mới về thăm gia đình. Khoảng đầu năm 2019, trong thời gian làm công nhân tại Công ty than tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (có địa chỉ tại Uông Bí, Quảng Ninh), Đại quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Tần Sử Mẩy, là nhân viên phục vụ tại các quán hát trên địa bàn Uông Bí. Sau vài lần gặp gỡ, Đại đã nảy sinh tình cảm với Mẩy.

Trong quá trình này, Mẩy có nói với Đại rằng chị ta có một đời chồng và hai người con nhưng chồng của Mẩy đã không may qua đời. Cũng do hoàn cảnh khó khăn, Mẩy phải gửi con cho ông bà nội, ngoại nuôi dưỡng rồi xuống Quảng Ninh kiếm sống... Đại mê Mẩy như điếu đổ, cả hai ngày ngày quấn quýt với nhau như hình với bóng.

Khi Mẩy thông báo đã mang thai thì Đại vui mừng ra mặt và đã tính đến chuyện lâu dài. Thế nhưng, cả đến lúc này, gã trai vẫn không biết được nhân thân thật sự của người đàn bà mà anh ta đem lòng thương yêu. Khi gặp gỡ và quen biết Đại, Mẩy giới thiệu tên là Thu. Trên thực tế, người đàn bà này vẫn có chồng và con đang sinh sống tại huyện Bát Xát...

 Quá trình sinh sống đến tháng 9/2020, cái thai ngày càng lớn, Mẩy quay về thuê một căn phòng trọ ở TP Lào Cai để sinh sống chờ ngày sinh con. Ngày 8/10, Mẩy sinh con gái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát, cả hai thống nhất đặt tên con là Nguyễn Thị An Nhiên. Khi biết Mẩy sinh con, ngày 9/10, Đại lên Lào Cai để chăm sóc vợ và con gái; cả hai thuê nhà số 142 đường Phan Châu Trinh, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai để sinh sống.

Trong khoảng hơn 1 tháng Đại lên Lào Cai sinh sống thì Mẩy thường xuyên bỏ đi với lý do đi làm kiếm tiền nuôi con, chỉ còn Đại ở lại nhà trọ trông đứa con gái còn đỏ hỏn. Càng gần Tết Nguyên đán 2021, tần suất Mẩy về phòng trọ càng ít hơn nên Đại muốn đưa Mẩy và con gái về quê tại Thanh Hà, Hải Dương.

Ngày 22/1, Đại gọi điện cho Mẩy về phòng trọ để bàn chuyện về quê sinh sống. Khoảng 9h cùng ngày, Mẩy điều khiển xe môtô nhãn hiệu Honda Air Blade BKS 24B2242.82 về nhà trọ gặp Đại và con gái. Tại đây, Đại bảo Mẩy về Hải Dương sinh sống nhưng Mẩy không đồng ý...

Sau đó, giữa hai bên đã xảy ra cãi vã lẫn nhau, Đại đã sát hại Mẩy và viết một lá thư tuyệt mệnh để lại. Trong lá thư, Đại nói rằng chỉ yêu một mình Mẩy và hẹn vào một ngày gần nhất sẽ gặp lại Mẩy... Đại tiếp tục ở lại nhà trọ đến khoảng 6h ngày 23/1 thì thu dọn đồ đạc, bế con gái bắt xe khách về quê.

Đến chiều 27/1, Đại kể với bố đẻ của mình là ông Đầm việc mình đã giết chị Mẩy như trên. Gia đình ông Đầm đã vận động và đưa Đại đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đầu thú. Sáng 28/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đã bàn giao đối tượng Nguyễn Trọng Đại cho Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai.

Xuân Mai
.
.
.