Bé gái 13 tuổi bị người hàng xóm họ hàng xâm hại tình dục ?

Thứ Sáu, 26/07/2019, 22:38
Ngày 26-7, bà Nguyễn Thị Hồ, Chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết có nhận được đơn trình báo của anh Thào Mí Tủa (S’ 1977, ở thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tố cáo ông Giàng Mí Sèo ( Sn 1966, hàng xóm và là họ hàng xa phía bên nhà vợ) có hành vi xâm hại tình dục cháu Thào T. S. (Sn 2006, con gái đầu anh Tủa).


Theo bà Hồ, anh Tủa không biết làm đơn trình báo về vụ việc nên nhờ người khác viết, chính vì vậy, có một số nội dung không chuẩn xác.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 5-7, cháu S không phải bỏ nhà đi mà cháu bé này vẫn đi làm bình thường. 

Đến chiều 5-7, anh Tủa đi cắt cỏ cho trâu về thì nghe 2 con là Thào V. S (Sn 2008) và Thào T. H (Sn 2014) nói đã tìm thấy chị S ở trong nhà ông Sèo. Nghe 2 cháu kể lại, anh Tủa lo lắng liền sang nhà ông Sèo gõ cửa nhưng không có ai mở.

Ngay sau đó, Tủa cùng các con phá cửa vào nhà thì thấy ông Sèo đang hút thuốc. Lúc này, các con của anh Tủa có hỏi chị S. đâu thì ông Sèo chối: "Tao vừa mới đi sửa nước về xong, làm sao nhìn thấy chị mày?".

Trong đơn anh Tủa có viết "tôi và 2 con đi vào buồng của ông Sèo thì thấy S. đang nằm ngủ trên giường, người phủ một tấm chăn. Các em gọi ra nhưng S. không ra, tôi bực quá nên tiến lại kéo con dậy và đưa về nhà".

Anh Tủa tố ông Sèo dùng dây trói tay và chân lại rồi thực hiện hành vi "đồi bại" đối với cháu S, cháu S cũng kể bị ông Sèo xâm hại tình dục từ năm 2018, mỗi lần "xong việc" được ông Sèo cho 3 đến 5 nghìn đồng và dọa không được nói với ai.

Cũng theo bà Hồ: "Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã trình báo cơ quan Công an và cơ quan Công an huyện Vị Xuyên đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Làm việc với cơ quan Công an, cháu S lúc khai thế này, lúc lại khai thế khác... nên cơ quan Công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ. Người bị tố cáo có họ hàng xa phía bên ngoại của cháu bé”.

Được biết, vợ anh Tủa đã mất cách đây gần 5 năm. Sau khi mẹ mất, bé S đang học lớp 1 đã nghỉ học và ở nhà trông em cho bố đi làm.

Ông Mạc Văn Cừ, Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết đơn vị đã tiếp nhận giải quyết vụ việc, hiện tại vẫn đang điều tra và chưa có kết luận cụ thể.

Hiệp Bình
.
.
.