Giăng bẫy tình trên Zalo lấy tiền đi du lịch

Thứ Tư, 13/04/2016, 10:58
Nhắn tin làm quen đàn ông trên Zalo, Ly đã lừa hơn 20 vụ với số tiền hơn nửa tỷ đồng. Có tiền, Ly mua sắm, đi du lịch hết sạch tiền rồi tiếp tục gây án.


Trong thời gian ngắn, Đỗ Thị Trúc Ly (25 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) đã gây ra 23 vụ lừa đảo tại các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Long An, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, chiếm đoạt nửa tỷ đồng. Sau mỗi vụ, Ly tự thưởng cho mình những bộ quần áo, nước hoa đắt tiền và đi du lịch cạn túi rồi tiếp tục gây án.

Trung tá Hà Trung Hiếu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Tháp cho biết: “Nạn nhân chủ yếu là các thanh niên do Ly chủ động kết bạn qua Zalo, rủ đi ăn uống rồi vào nhà trọ ngủ qua đêm. Lợi dụng sơ hở, Ly lấy tài sản, xe máy mang lên TP Hồ Chí Minh cầm cố hoặc bán với giá rẻ. Riêng trên địa bàn Đồng Tháp, từ cuối năm 2015 đến tháng 2-2016, Ly đã gây ra 17 vụ, chiếm đoạt tài sản (đã giám định) trên 300 triệu đồng”.

Dáng người cao ráo, làn da trắng, giọng nói ngọt ngào, Ly dễ dàng chiếm tình cảm của những chàng trai trên mạng. Anh Lâm Văn G. (23 tuổi, ngụ huyện Lấp Vò) kể: Ly chủ động kết bạn với anh qua Zalo. Ly giới thiệu trước đây làm ở siêu thị Cao Lãnh nhưng đã nghỉ việc và đang sống tại TP Hồ Chí Minh.

Đỗ Thị Trúc Ly bị bắt khẩn cấp tại một khách sạn ở TP Cao Lãnh.

Kết bạn qua lại được khoảng 1 tháng, Ly báo với anh G. sẽ về Cao Lãnh chơi và hẹn gặp nhau tại Bến phà Cao Lãnh, phía bờ Lấp Vò. 

Chiều 3-2, anh G. chạy xe tay gas đến điểm hẹn, đón Ly đi Sa Đéc chơi. Sau đó, anh G. chở Ly đi Lai Vung mua nem. Đến tối, cả 2 quay lại TP Cao Lãnh vì Ly nói cần gặp bạn làm việc ở siêu thị. 

Khi qua bến phà, Ly thủ thỉ: “Trước giờ em chỉ chạy xe số nên muốn thử cảm giác chạy xe tay ga thế nào”. Tin tưởng, anh G. giao xe cho Ly cầm lái. Cô gái chạy một đoạn thì giả vờ rớt chai nước suối và nhờ anh G. nhặt giùm. Khi anh G. vừa bước xuống xe, Ly rồ ga và mất hút vào dòng người trong đêm tối về hướng trung tâm Cao Lãnh.

“Các nạn nhân Ly thường nhắm đến là những thanh niên đi xe máy đắt tiền, điện thoại xịn và chủ động hẹn thời gian, địa điểm gặp nhau vì sợ gặp lại người quen cũ. Mỗi lần gây án, Ly đều đổi số điện thoại và tự thưởng cho mình những bộ quần áo đắt tiền, chuyến du lịch xa. Ly khai đã từng vào một tiệm nổi tiếng dành cho người mẫu, ca sĩ tại TP Hồ Chí Minh làm tóc với giá 10 triệu đồng”, một cán bộ điều tra kể.

Tại Cơ quan điều tra, Ly thừa nhận mình có tửu lượng khá tốt nên trước khi gây án có thể “hạ nốc ao” nạn nhân trên bàn nhậu. Anh Nguyễn V. (25 tuổi, ngụ huyện Lai Vung) kể có quen biết Ly qua mạng xã hội. Cô gái chủ động rủ anh đi nhậu và thuê phòng ngủ qua đêm. “Do quá xỉn nên tôi ngủ li bì. Đến sáng, Ly gọi đồ ăn sáng và khuyên đi tắm cho tỉnh. Tắm xong, tôi trở ra thì không thấy Ly, chìa khóa cùng xe Exciter và tiền trong ví đã bị lấy mất”, anh V. kể lại. 

Theo lời khai của Ly, đêm hôm trước cả 2 uống khá nhiều nên đưa anh V. về khách sạn ngủ qua đêm, chờ đến sáng mới gây án. Chiếc xe máy của nạn nhân, Ly mang lên TP Hồ Chí Minh bán lấy tiền tiêu xài.

Có trường hợp, Ly đến tận nhà nạn nhân chơi rồi rủ đi nhậu, chờ cơ hội gây án. Anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi, ngụ huyện Tháp Mười) kể: Nhắn tin qua lại trên Zalo được khoảng 2-3 ngày thì Ly nói ghé nhà chơi. Ly hẹn anh T. đón mình tại khu dân cư Tháp Mười. Anh T. chạy xe tay ga đón Ly vào nhà. 

Một lúc sau, Ly nói anh T. chở mình đi Cao Lãnh chơi và ghé vào quán hải sản gần Khu liên hợp thể thao nhậu. Sau đó, Ly chủ động rủ anh thuê phòng nghỉ. Khi anh T. vào phòng tắm, Ly lấy xe bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh, bán với giá 6 triệu đồng.

“Quen nhau được khoảng 2 tuần, Ly hẹn tôi đến Hội quán bia Sài Gòn. Ăn uống xong, Ly nói mệt muốn vào nhà nghỉ. Tôi vào tắm thì Ly lấy chìa khóa cùng xe máy của tôi bỏ trốn”, anh Nguyễn Thanh T. – một nạn nhân của Ly nói. 

Theo Trung tá Hiếu, đây là thủ đoạn mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Đối tượng bị bắt khi lừa lấy xe tay ga của một thanh niên ở Lấp Vò rồi bỏ trốn. Qua trình báo của nạn nhân, các trinh sát phát hiện Ly thuê phòng ngủ tại khách sạn ở Cao Lãnh cùng chiếc xe tang vật.

Ngoài 17 vụ gây ra ở Đồng Tháp, Ly khai đã gây thêm 6 vụ khác tại An Giang, Long An, Vĩnh Long, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, nâng tổng số tiền chiếm đoạt trên 500 triệu đồng. “Ly khai số tiền chiếm đoạt chỉ tiêu xài cá nhân, đi du lịch và ăn ở tại các khách sạn. Nhiều năm liền, cô gái không liên lạc với gia đình", cán bộ điều tra cho hay.

Văn Vĩnh
.
.
.