Bắt tay với ‘má mì’ lừa thôn nữ sang nước ngoài làm gái

Thứ Ba, 15/03/2016, 21:50
Nguyễn Mạnh Tưởng (27 tuổi, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) là lao động tự do. Năm 2008, Tưởng bị TAND TP Hà Nội xử phạt 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Hai năm sau, Tưởng lại bị TAND huyện Quốc Oai xử phạt 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Những tưởng sau khi bị xử phạt bằng hai bản án tù liên tiếp, Tưởng sẽ tu tỉnh làm lại cuộc đời nhưng anh ta vẫn chứng nào tật ấy khi tiếp tục gây ra vụ án mua bán người. Ngày 15- 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này.   

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, cuối năm 2011, Tưởng gặp Phạm Văn Dung (tức “Duy”, 35 tuổi, trú tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và đến nhà Dung chơi. Vài tháng sau, Tưởng tình cờ gặp Nguyễn Đức Công (24 tuổi, trú tại xã Nghĩa Tuyết) và rủ Công cùng đến nhà Dung.

Bị cáo Tưởng tại phiên xử.

Tại đây, cả hai gặp chị gái Dung là Phạm Thị Liên (làm ăn ở Trung Quốc mới về). Thấy Tưởng và Công không có việc làm, Liên bảo cả hai ở lại nhà mình chơi và nuôi ăn, cho tiền tiêu hàng ngày nhưng không bảo làm việc gì.

Hai tháng sau, Liên bảo Tưởng, Công và cháu họ là Nguyễn Văn Quân tìm phụ nữ sang Trung Quốc làm gái bán dâm, Liên sẽ trả công 10 triệu đồng một phụ nữ.

Ít ngày sau, người quen của Công là Nguyễn Thị Hương (29 tuổi, trú tại thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội) gọi điện cho Công xin tiền tiêu. Biết rõ mục đích của Công nhưng Hương vẫn nhận lời và tìm được 3 cô gái tuổi từ 21 đến 24, quê ở huyện Thạch Thất.

Khi nói chuyện với họ, Hương bảo là có người thuê đi bán quần áo ở Quảng Ninh sẽ được trả công từ 4-5 triệu đồng một tháng. Do tin tưởng Hương nên ba cô gái đã nhận lời.

Hương đã đưa ba cô gái đến thị xã Sơn Tây gặp Liên, Công và Tưởng. Nhận “hàng” xong, Liên trả công cho Hương 14 triệu đồng. Sau đó, Liên và đồng bọn lừa đưa ba cô gái ra xe khách đi Móng Cái và tiếp tục đi sâu vào nội địa của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Hoàn thành nhiệm vụ xong, Hương, Tưởng và Dung quay về Hà Nội. Một thời gian sau, Dung và Tưởng sang Trung Quốc nhập vào đường dây điều hành hoạt động mua bán dâm của Liên. 

Sau một thời gian bị ép bán dâm ở xứ người, nạn nhân đã trốn được về nước và tới cơ quan Công an tố cáo hành vi phạm tội của Liên và đồng bọn. Năm 2014, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hương 9 năm tù, Công 8 năm tù và Quân 6 năm tù về tội mua bán phụ nữ. Thời điểm đó Tưởng đang bỏ trốn đến năm 2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Còn hai đối tượng trong vụ án này là Liên và Dung vẫn chưa bắt được. Tại phiên xử, bị cáo Tưởng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam về tội mua bán người.

Nguyễn Hưng
.
.
.