Bắt quả tang đối tượng cho vay nặng lãi

Thứ Tư, 10/03/2021, 13:23
Ngày 10/3, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Mỹ Nam (SN 1999, cư trú xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay trả góp với lãi suất cao.

Qua công tác nắm tình hình và tin báo từ người dân, khoảng 10h30, ngày 9-3, Tổ công tác Công an TP Long Xuyên phát hiện, bắt quả tang Nam đang cho một người dân vay trả góp với lãi suất cao (30%), tại quán cà phê C.M.T. (thuộc khu vực phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên).

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 bộ hợp đồng cho vay, số tiền 5 triệu đồng, 1 xe mô tô bên trong cốp xe có chứa nhiều hợp đồng cho vay cùng nhiều tang vật có liên quan. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Nam tại phòng số 25, nhà trọ T.T. (phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên), Tổ công tác thu giữ: 6.000 tờ rơi với nội dung cho vay trả góp và nhiều tài liệu liên quan đến hợp đồng cho vay.

Cơ quan Công an làm việc với Nam.

Bước đầu, Nam thừa nhận đã cho vay trả góp lãi suất 30% cho rất nhiều người dân trên địa bàn Long Xuyên với tổng số tiền lên đến 160 triệu đồng.

Công an TP Long Xuyên đề nghị người dân đã vay tiền của đối tượng Nam thì đến cơ quan Công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Trần Lĩnh
.
.
.