Hai thanh niên Hải Phòng xăm trổ đầy người cho vay lãi nặng

Thứ Sáu, 26/02/2021, 14:40
Công an TP Đà Lạt cũng đã tịch thu trên 7.000 tờ rơi của Sơn và Hoàng đã rải, đồng thời làm việc với 8 người đã vay trên 100 triệu đồng của nhóm này. 

Ngày 26/2, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn đang lấy lời khai Nguyễn Thái Sơn (SN 1999) và Nguyễn Hữu Hoàng (SN 2001, đều quê ở TP Hải Phòng, trọ đường Nguyên Tử Lực, TP Đà Lạt), để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện trên nhiều tuyến đường của TP Đà Lạt xuất hiện hàng trăm tờ rơi với nội dung hỗ trợ cho vay nhanh. Vào cuộc điều tra, Công an TP Đà Lạt xác định Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Hữu Hoàng chính là người đã rải số tờ rơi trên.

Công an TP Đà Lạt làm việc với hai đối tượng cho vay nặng lãi 

Bị lực lượng chức năng triệu tập, hai đối tượng khai nhận, tháng 10/2020, Nguyễn Thái Sơn cùng một đối tượng tên Phong (SN 1997, quê Hải Phòng) vào TP Đà Lạt để “hành nghề” cho vay nặng lãi. Làm được khoảng 1 tháng thì Phong trở về Hải Phòng. Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Hữu Hoàng tiếp tục ở lại Đà Lạt thực hiện hành vi cho vay nặng lãi.

Để tìm kiếm người vay, các đối tượng đã in ấn, rải hàng nghìn tờ rơi trên khắp các tuyến đường chính của TP Đà Lạt.

Hiện nay, cơ quan chức năng xác định ít nhất đã có 22 người vay tiền của các đối tượng. Công an TP Đà Lạt cũng đã tịch thu trên 7.000 tờ rơi của Sơn và Hoàng đã rải, đồng thời làm việc với 8 người đã vay trên 100 triệu đồng.

Lực lượng chức năng cũng đã làm rõ mức lãi suất hai đối tượng này cho vay từ 36,23% - 57,07%/tháng/khoản vay, đã thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng. Hình thức trả là góp theo ngày với chu kỳ vay là 25 ngày. Tiền lãi và gốc chia đều cho từng ngày được Sơn, Hoàng thu theo ngày hoặc người vay chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do hai đối tượng đưa.

Đặc biệt, khi cho vay, các đối tượng không viết giấy tờ ghi cụ thể số tiền, lãi suất nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Vụ việc hiện đang được Công an TP Đà Lạt mở rộng điều tra.

Khắc Lịch
.
.
.