Bắt nữ giám đốc giúp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu, 11/06/2021, 12:37
Sáng 11/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) là Giám đốc Cty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET (583B Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do từng có thời gian lao động tại Đài Loan nên Kim Anh đã quen biết với nhiều người Trung Quốc, trong đó có Jiang Fei. Sau khi trở về nước, Kim Anh được Jiang Fei và một số đối tượng nhờ đứng ra thành lập Cty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET và giữ chức danh Giám đốc với mức lương 12 triệu đồng/1 tháng.

Đến tháng 3/2021, Jiang Fei nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho 1 người bạn tên Wang Xu vào Việt Nam, đến Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia. Thực chất của việc làm này là để cho Wang Xu được nhập cảnh Việt Nam hợp pháp và sau đó sẽ về làm việc cho Jiang Fei. Công việc của Kim Anh là giúp hoàn tất hồ sơ, chuyển cho công ty dịch vụ để Wang Xu nhập cảnh Việt Nam với giá hơn 60 triệu đồng.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Thị Kim Anh.

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 5/5/2021, Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng đã phát hiện 5 người Trung Quốc được bảo lãnh nhập cảnh theo dạng chuyên gia nhưng không làm việc tại doanh nghiệp bảo lãnh tại TP HCM. Kiểm tra 2 căn nhà thuê tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn mà nhóm người này đang cư trú, lực lượng Công an đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng. 

Jiang Fei, đối tượng chủ mưu cũng bị bắt giữ.

Mới đây, Cơ quan ANĐT Công an TP Đà Nẵng cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 đối tượng khác liên quan đến đường dây đưa người từ Hàn Quốc "núp bóng" chuyên gia để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thân Lai
.
.
.