Bắt nhóm tổ chức vượt biên trái phép, không phòng ngừa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 06/06/2020, 14:39
Ngày 6/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Văn Tùng (SN 1981), Châu Văn Hiến (SN 1993), Nguyễn Văn Cưng (SN 1964) và Dương Văn Thành (SN 1987, cùng ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Châu) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo đó, sau thời gian các đối tượng được cơ quan chức năng đưa đi cách ly phòng chống dịch bệnh COVID -19 và có kết xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, Công an đã ra các quyết định trên. 

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận: Tùng là người thông thạo đường tiểu ngạch qua lại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia, được người dân sinh sống trên địa bàn thuê để dẫn đường vượt biên trái phép. Trong khi cả nước đang thực hiện các biện pháp trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thì Tùng lén lút chở người vượt biên trái phép.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Ngày 7/5, Tùng được một người dân ở huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) thuê với giá 1 triệu đồng để chở 2 người về khu vực biên giới thuộc ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, để vượt biên trái phép qua Campuchia. Cùng ngày, khi được một gia đình 3 người ở huyện Tân Châu thuê chở vượt biên trái phép, Tùng điện thoại rủ thêm Hiến, Cưng và Thành để cùng tham gia với mình và trả tiền công 350.000 đồng/người.

Khi cả nhóm đang đưa 5 người dân đến khu vực ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, yêu cầu quay về Việt Nam để cách ly. Ngoài ra, Tùng còn khai nhận từ 12/2019 đến 2/5, đã tổ chức cho 6 người khác xuất nhập, cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch.

T.Lực-C.Bình
.
.
.