Chủ quán nhậu thịt chó tổ chức nhóm trộm chó

Thứ Sáu, 23/04/2021, 10:30
Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi 'Trộm cắp tài sản'. Với thủ đoạn phạm tội tinh vi, nhóm đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm chó khiến người dân bức xúc.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm có Cao Ngọc Thảo (SN 1985); Nguyễn Tất Lai (SN 1976) và Lê Văn Quế (SN 1972). Lực lượng chức năng cũng thu giữ tang vật gồm 9 con chó, tổng trọng lượng 114kg; 1 bộ kích điện, 1 xe máy, 1 kiếm tự chế, 1 bình xịt hơi cay và nhiều dụng cụ để phạm tội khác.

Các đối tượng trộm chó bị bắt giữ.

Theo điều tra, nhóm trộm chó có phân chia công việc cụ thể cho nhau, Thảo chuẩn bị các dụng cụ câu trộm chó như kích điện, kìm, dao kéo, băng dính, nỏ cao su… Lai là người điều khiển xe máy chở đồng bọn, phát hiện mục tiêu sẽ lập tức ra tay chích điện hoặc bắn bi để chó bị ngất. Sau đó, dùng băng dính quấn chặt miệng chó để không bị cắn và không gây ồn ào, rồi cho vào bao tải và bỏ chạy. Trong trường hợp bị người dân truy đuổi, các đối tượng sẽ dùng hung khí và bình xịt hơi cay để chống trả.

Các dụng cụ bắt trộm chó.

Được biết, do là kẻ có “thâm niên” trộm chó nên Thảo chỉ chích điện hoặc bắn vừa đủ khiến chó chỉ bị ngất.

Những con chó bị bắt trộm.

Riêng đối tượng Lê Văn Quế là chủ một quán thịt chó ở xã Quang Sơn, Đô Lương. Khi có nhu cầu, Quế điện thoại cho Thảo và Lai để 'đặt hàng' đồng thời cung cấp xăng xe máy cho hai đối tượng này đi trộm chó mang về tiêu thụ.

 

Bình Minh
.
.
.