Chủ nợ bị côn đồ đâm chết sau "phi vụ" đòi nợ bất thành

Thứ Bảy, 20/05/2017, 22:53
Nhờ nhóm Bảo đi đòi nợ và hứa sẽ cho một nửa số tiền đòi được nếu đòi thành công, không đòi được anh Hải cũng trả cho nhóm Bảo 5 triệu. Tuy nhiên trên đường đi đòi nợ do mâu thuẫn nên cả nhóm về quán nhậu sau đó ép anh Hải trả tiền sau đó đâm tử vong anh này...

Ngày 20-5, Công an quận Thủ Đức cho biết đã bắt được nhóm đối tượng gây ra cái chết cho anh Lê Duy Hải (33 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận 12) tại cầu Bình Phú (đường Tam Bình, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) tối 16-5. 

Đối tượng chính gây ra cái chết cho anh Hải là Nguyễn Thạch Bảo (tự Bành, 24 tuổi, quê Khánh Hòa) một đối tượng chuyên đi đòi nợ thuê. Bảo đang bị Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa truy nã về hành vi “cố ý gây thương tích”. 

Ngoài Bảo, 3 đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Tinh (tự Sumo, 27 tuổi), Đinh Văn Vỹ (22 tuổi, cùng ngụ Bình Thạnh) và Huỳnh Tấn Tài (40 tuổi, quê Đồng Tháp) cũng bị tạm giữ.

Hiện trường nơi anh Hải bị đâm tử vong

Trước đó, khoảng 19h ngày 16-5, anh Hải đang đi bộ trên cầu Bình Phú thì bị 2 đối tượng đi trên một xe gắn máy áp sát. Đối tượng ngồi sau sử dụng hung khí đâm anh hải nhiều nhát khiến anh Hải tử vong tại chỗ. 

Sau khi gây án, 2 đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Bước đầu xác định, nạn nhân cói mâu thuẫn với một nhóm người tại một quán nhậu gần hiện trường. Công an quận Thủ Đức tiến hành khoanh vùng và chỉ trong một thời gian ngắn đã lần lượt bắt các đối tượng.

Đối tượng Bảo

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai, Bảo cùng Tinh, Tài, Vỹ và một người tên Hon được anh Hải nhờ đi đòi nợ thuê của một người trên quận 7. 

Nếu đòi nợ  thành công, anh Hải sẽ cho nhóm Bảo một nửa số tiền đòi được, nếu không đòi được anh Hải sẽ trả công cho nhóm Bảo là 5 triệu đồng. 

Chiều 16-5, nhóm Bảo sử dụng xe ô tô lên quận 12 đón anh Hải qua quận 7. Dọc đường xe hết xăng, Bảo kêu anh Hải “ứng” tiền đổ xăng nhưng anh Hải cho biết không mang theo tiền.

 Bực tức Tinh kêu quay đầu xe về quán nhậu ngay cầu Bình Phú không đi đòi nợ nữa. Trên xe, Bảo đã ra tay đánh anh Hải. Khi ngồi trong quán nhậu, nhóm Bảo ép anh Hải phải trả tiền công đòi nợ thuê cho cả nhóm. Lo sợ, anh Hải gọi điện cho bạn mượn 3 triệu đồng, người bạn này đồng ý và kêu ra ngã tư Chu Văn An-Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) lấy tiền.

Ba đối tượng liên quan

Bảo và Vỹ mượn xe máy của quán ra giao lộ trên gặp bạn anh Hải lấy 3 triệu đồng đem về quán nhậu đưa cho Tinh. Tinh bắt anh Hải phải trả tiếp 2 triệu, anh Hải lại gọi cho người bạn mượn 2 triệu và người bạn này đồng ý. Anh Hải nhờ nhóm Tinh chở ra chỗ lấy tiền...

Trong lúc Tinh đi lấy xe máy thì anh Hải đi bộ đi trước vừa đi vừa chửi Bảo. Bực tức bảo leo lên xe gắn máy của Hon đi đến chỗ anh Hải. Bảo xuống xe sử dụng dao bấm đâm anh Hải nhiều nhát khiến anh Hải gục xuống đất tử vong.  Thấy Bảo gây án, Hon chạy về báo cho cả nhóm sau đó cả nhóm lên xe ô tô rời khỏi hiện trường cho đến khi bị bắt.

M.Đ
.
.
.