Bắt nghi can phóng hỏa khiến 2 vợ chồng nguy kịch

Thứ Ba, 01/06/2021, 21:49
Sau nhiều giờ truy xét, Công an TP Thủ Đức đã bắt được nghi can gây ra vụ phóng hỏa tại cửa hàng hoa khiến 2 vợ chồng sống trong căn nhà này bị bỏng nặng, người chồng tiên lượng xấu...  

Tối 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, sau nhiều giờ truy xét, Công an TP Thủ Đức đã bắt được T.H (SN 1991, ngụ TP Thủ Đức), nghi can gây ra vụ phóng hỏa tại căn nhà làm điểm buôn bán hoa trên đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức khiến 2 vợ chồng bị bỏng nặng.

Bước đầu, H đã khai nhận hành vi phóng hỏa của mình. Công an TP Thủ Đức đang lấy lời khai của H để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc H phóng hỏa gia đình nạn nhân.

Hiện trường được phong tỏa phục vụ công tác điều tra.

Hai nạn nhân trong vụ phóng hỏa là vợ chồng anh P.L (SN 1989) và chị N.T.B.L (SN 1994, cùng quê Bình Thuận). Cà 2 được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với tình trạng bỏng nặng. Chị L bị bỏng 45% độ 2, 3, vùng mặt, chân, tay trái, phỏng hô hấp đang được điều trị tích cực. Anh L bị bỏng lửa 98% độ 2, 4, 94% độ 3, bỏng toàn thân, bỏng hô hấp, tiên lượng xấu.

Rạng sáng cùng ngày, người dân trên đường Nguyễn Văn Thịnh phát hiện đám cháy tại căn nhà cấp 4, rộng hơn 50m2, nơi vợ chồng anh L vừa làm nơi ở, vừa làm nơi bán hoa. Thời điểm phát hiện đám cháy mọi người thấy cửa nhà bị khóa bên ngoài, xung quanh nồng nặc mùi xăng. Bên trong đám cháy 2 vợ chồng anh L hô hoán cầu cứu. Người dân đã phá cửa đưa 2 vợ chồng anh L ra ngoài chuyển vào bệnh viện.  

Qua các chứng cứ thu thập tại hiện trường cũng như trích xuất hình ảnh camera, Công an quận Tân Phú xác định đây không phải là vụ cháy bình thường mà là một vụ phóng hỏa, vụ việc rất nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội giết người. Hình ảnh camera cho thấy một thanh niên cầm can xăng đến nhà anh L sau đó khóa cửa ngoài, tạt xăng châm lửa đốt. 

Nhân dạng của nghi can được người dân xác định từng có mâu thuẫn với gia đình anh L, nghi can này trước đó vài ngày đã dùng dây kẽm cột cửa ngoài nhà anh L. Từ những thông tin trên, Công an TP Thủ Đức đã cử các tổ công tác truy xét nghi can. Và chỉ sau vài giờ gây án, nghi can đã bị bắt.

Anh Thư
.
.
.