Truy xét nghi can phóng hỏa khiến 2 vợ chồng nguy kịch

Thứ Ba, 01/06/2021, 15:07
Nghi can mang can xăng loại 20 lít đến hiện trường sau đó khóa cửa bên ngoài cửa hàng bán hoa, tạt xăng và châm lửa đốt sau đó bỏ trốn. Vợ chồng anh L được người dân phá cửa đưa ra ngoài trong tình trạng nguy kịch...

Ngày 1/6, Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết bước đầu xác định được nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà dùng làm nơi bán hoa ở chợ tự phát Gò Công trên đường Nguyễn Văn Thạnh (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) lúc rạng sáng cùng ngày khiến 2 vợ chồng bị bỏng nặng… là do bị phóng hỏa. Công an TP Thủ Đức đã xác định được nghi can và tổ chức truy xét.

Hiện trường vụ phóng hỏa được phong tỏa.

Khoảng 0 giờ, người dân sống trên đường Nguyễn Văn Thạnh phát hiện đám cháy bùng phát tại căn nhà bán hoa do vợ chồng anh P.L (SN 1989) và chị N.T.B.L (SN 1994, cùng quê Bình Thuận) thuê. Nhiều người dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Bên trong căn nhà, 2 vợ chồng anh L hoảng hốt kêu cứu. Người dân đã phá cửa cuốn đưa 2 vợ chồng anh L vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, nguy cơ tử vong cao.

Hai vợ chồng trong vụ cháy đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Vụ cháy khiến nhiều tài sản bị hư hỏng.
Chiếc xe gắn máy bị cháy nham nhở.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP thủ Đức đã điều phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Đám cháy được dập tắt sau đó ít phút. Tại hiện trường nồng nặc mùi xăng, bên trong căn nhà nhiều tài sản bị cháy và hư hỏng cùng với nhiều loại hoa khác nhau trưng bày trong ki-ốt. 

Cách hiện trường khoảng 100m, Công an TP Thủ Đức phát hiện một bình nhựa loại 20L, bên trong nồng nặc mùi xăng. Sau khi thu thập các chứng cứ tại hiện trường, trích xuất camera trên tuyến đường Nguyễn Văn Thạnh, Công an TP Thủ Đức phát hiện một nghi can cầm can xăng đến căn nhà của vợ chồng anh L sau đó dùng ổ khóa khóa cửa từ bên ngoài, tạt xăng vào cửa hàng hoa rồi châm lửa đốt.

Bước đầu Công an TP Thủ Đức xác định là vụ phóng hỏa, đang truy xét nghi can.

Theo một số người dân cho hay, trước đó vài ngày người đàn ông này cũng đã đến dùng dây cột chốt cửa nhà anh L để đe dọa, uy hiếp. Vợ chồng anh L từ nơi khác đến thuê căn nhà cấp 4 rộng hơn 50m2 này buôn bán hoa được vài năm nay. 

Thời điểm xảy ra vụ phóng hỏa, vợ chồng anh L đã gởi 2 đứa con nhỏ về quê tránh dịch nên 2 cháu may mắn thoát nạn. Cũng trong ngày này, nhiều người dân đã đến hiện trường quyên góp số tiền gần 100 triệu đồng để giúp vợ chồng anh L chữa trị.

Anh Thư
.
.
.