Từ Nam Định vào Tây Ninh cho vay nặng lãi

Chủ Nhật, 05/07/2020, 10:13
Ngày 5/7,  Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã bắt giữ Vũ Văn Anh (SN 1983, quê quán Nam Định) để điều tra mở rộng về hành vi cho vay lãi nặng.

Qua tiến hành biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Anh thu tiền lãi của một người dân tại khu vực huyện Châu Thành. Khám xét căn nhà cho thuê của Anh, Công an thu giữ một số giấy tờ tùy thân của người vay, một máy in, 2 điện thoại di động, 3 triệu đồng, cùng một số đồ vật khác có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.
Đối tượng tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra, Anh khai nhận: Từ tháng 2/2020 đến nay, Anh được một đối tượng cùng quê Nam Định rủ vào Tây Ninh thuê nhà và hành nghề cho vay lãi nặng. Sau đó, Anh bỏ ra 50 triệu đồng hùn vốn với bạn. Cả hai thỏa thuận, Anh trực tiếp tìm kiếm người dân có nhu cầu vay tiền để đưa tiền cho vay và thu tiền lãi. 

Để theo dõi tiền cho vay và tiền lãi, cả hai thuê thêm đối tượng khác tổng hợp. Hàng tháng, chúng chi trả cho đối tượng này 7 triệu đồng. Hiện, chúng đã cho 26 người dân nghèo vay gần 250 triệu đồng với lãi suất từ 16-20%/ tháng..

Hà Thủy
.
.
.