3 chị em ruột nhập cảnh với lô thực phẩm chức năng lậu trị giá gần 1 tỷ

Thứ Ba, 05/07/2016, 20:57
Trong đó, có chứa 100 hộp thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Dr.Select Placeta 300.000. Với mặt hàng này, các đối tượng đã không khai báo hải quan, đồng thời không có giấy phép nhập khẩu...

Tối 5-7, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an (C74) cho biết, vừa phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) bắt giữ lô hàng thực phẩm chức năng trị giá gần 1 tỷ đồng. 

Cùng ngày, cơ quan Công an đã niêm phong lô hàng này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tang vật của vụ việc

Từ tin báo của người dân, trinh sát Cục C74 phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường quanh việc vận chuyển hàng hóa thực phẩm chức năng qua đường hàng không. 

Đến 5h ngày 4-7, lực lượng Công an tiến hành cho kiểm tra thực tế bên trong lô hàng của ba chị em ruột gồm, Võ Thị Ngọc Diệp (49 tuổi), Võ Thị Hương Huyền (51 tuổi), Võ Thị Thu Thảo (37 tuổi, cùng ngụ phường 2, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh).

Tại cơ quan Công an, cả ba khai nhận, cùng đi trên chuyến bay mang số hiệu JL79 từ Nhật Bản đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tại Đội thủ tục hành lý nhập khẩu, cơ quan chức năng cho mở 3 thùng carton. Trong đó, có chứa 100 hộp thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Dr.Select Placeta 300.000. Với mặt hàng này, các đối tượng đã không khai báo hải quan, đồng thời không có giấy phép nhập khẩu.

Được biết, ước tính lô hàng theo giá thị trường có giá trị gần 1 tỷ đồng. Để nhập khẩu thực phẩm chức năng họ phải có giấy phép của Bộ Y tế. Các đối tượng đưa hàng từ Nhật về Việt Nam không xin giấy tờ nhằm trốn thuế, bán lại cho các đầu mối thu lợi nhuận. Ba chị em Huyền qua sinh sống tại Nhật Bản đã lâu năm. Trung bình mỗi tháng thường bay về Việt Nam 2 - 3 lần.

N.Minh
.
.
.