Bắt giữ 8 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai

Thứ Tư, 14/06/2017, 13:00

Chiều ngày 13-6 Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy - CA Đồng Nai đã vây bắt và tịch thu 8 ghe thuyền cỡ lớn bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc TP Biên Hòa...

Qua tuần tra trên sông lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đã phát hiện 8 thuyền máy đang hoạt động chở và khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc xã Long Hưng, TP Biên Hòa. 

Số thuyền máy hút trộm cát bị các đối tượng bỏ lại. 

Khi phát hiện trên mỗi ghe có 3 đến 5 đối tượng nhưng các đối tượng này nhanh chóng nhảy xuống sông và bơi vào bờ trốn thoát để lại hiện trường toàn bộ 8 thuyền máy trong đó có 4 thuyền đã bơm hàng chục m3 cát từ lòng sông lên thuyền. Lực lượng chức năng đã tiến hành lai dắt các thuyền máy này về khu vực an toàn và lập biên bản tịch thu toàn bộ số thuyền trên. 

Thuyền hút trộm cát được trang bị vòi hút khủng.

Trước đó vào ngày 8-6, tại khu vực này Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai cũng đã phát hiện và bắt 7 ghe thuyền bơm hút cát trái phép. Nguyên nhân chính được cho là hiện tại công tác khai thác cát đang được siết chặt khiến giá cát tăng lên gấp 4 lần so với cách đây vài tháng khiến các đối tượng bất chấp quy định luật pháp làm liều.

Ngọc Sơn
.
.
.