Bắt giam giám đốc để mất rừng

Thứ Năm, 12/11/2015, 15:38
Trong thời gian làm giám đốc Xí nghiệp lâm nghiệp, ông Khang đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm kiểm tra giám sát dẫn đến để mất rừng với diện tích lớn.

Chiều 12/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’Long (tỉnh Đắk Nông) cho biết đơn vị vừa  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Lê Tuấn Khang, Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắk Ha, thuộc Công ty TNHH một thành viên Gia Nghĩa về hành vi vi phạm các quy định quản lý bảo vệ rừng. Cùng ngày cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc cua ông Khang để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm giám đốc Xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Ha (từ năm 2010), ông Khang đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm kiểm tra giám sát dẫn đến để mất rừng với diện tích lớn.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, trên lâm phận thuộc xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Ha quản lý đã để mất hơn 45 ha, trong đó có nhiều cây có đường kính khoảng 50-60 cm đã bị cưa hạ sát gốc.

Ngoài ra ông Khang còn thiếu trách nhiệm,  không kịp thời phát hiện báo cáo cơ quan chức năng xử lý dẫn đến việc hơn 5.000 ha diện tích đất rừng bị lấn chiếm trái phép….

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’Long cũng đã khởi tố bắt tạm giam 8 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại rừng.

Bá Hiển
.
.
.