Tìm lại xe máy bị mất nhờ định vị

Thứ Năm, 19/11/2020, 17:34
Khi chiếc xe bị trộm mất, anh Tuấn A lần theo định vị thì phát hiện chiếc xe đang được gửi tại bãi xe của một siêu thị. "Mật phục" tại bãi xe, anh Tuấn A bắt được người mua lại chiếc xe của anh…

Ngày 19/11, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang làm việc với Phan Văn Minh Phụng (SN 1995, quê Tiền Giang) để làm rõ hành vi “mua bán tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, khoảng 19h30’ ngày 18/11, anh Nguyễn Tuấn A (SN 1994) dựng chiếc xe tay ga trước một cửa hàng trên đường Lê Lai (phường 3, quận Gò Vấp) để vào tiệm mua đồ. Một lúc sau quay ra, anh Tuấn A phát hiện chiếc xe của mình đã mất.

Người mua lại xe gian đang bị tạm giữ
Hình ảnh đối tượng trộm xe của anh Tuấn A bị camera ghi lại

Kiểm tra camera của cửa hàng, anh Tuấn A phát hiện chiếc xe của mình bị một đối tượng mặc áo đen, đeo khẩu trang lấy trộm nên báo với Công an. Mở định vị, anh Tuấn A phát hiện chiếc xe của mình đang được gửi tại bãi xe trong một siêu thị ở Thủ Đức. Anh Tuấn A cùng một số người mật phục tại nơi này để kiểm tra xem ai là người lấy xe của mình. 

Đến khoảng 22h cùng ngày, một thanh niên mang thẻ xe đến và dẫn chiếc xe này ra khỏi bãi, anh Tuấn A cùng một số người vây bắt người thanh niên này giao cho Công an.

Tại trụ sở Công an, người dẫn xe của anh tuấn A ra khỏi bãi xe là Minh Phụng khai báo, mua chiếc xe này từ một đối tượng chưa rõ lai lịch với giá 10 triệu đồng. Người này đã giao chìa khóa xe và thẻ xe cho Minh Phụng nhận tiền rồi bỏ đi.

Công an quận Thủ Đức tổ chức lấy lời khai của Phụng để làm rõ.


Hàn Phi
.
.
.