Bị lột sạch nữ trang, nhiều giờ sau mới biết bị lừa

Thứ Tư, 18/05/2016, 20:01
Đánh vào lòng tham của người đi đường các đối tượng đã dàn cảnh lừa đảo tài sản của nạn nhân. 

Ngày 18-5, Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá được băng nhóm lừa đảo trên đường phố bắt 4 đối tượng chủ chốt. 

Bốn đối tượng trên gồm: Phạm Ngọc Công Minh (41 tuổi, ngụ quận 3), Trần Trung Hiếu Hòa (32 tuổi, ngụ quận 4), Trần Thị Linh (51 tuổi, quê quán Thừa Thiên-Huế), Nguyễn Thị Hà (SN 50 tuổi, sống lang thang) và Tạ Quốc Hùng (SN 43 tuổi, ngụ quận 1).

Sáng 16-5, chị Nguyễn Thị Diễm Phương (32 tuổi, quê quán Đồng Nai) trên người đeo nhiều nữ trang đi bộ trước Trường Cao đẳng dạy nghề Quân khu 7 (phường 14, quận 10) thì rơi vào tầm ngắm của nhóm Linh. 

Linh cầm gói bột nêm tiếp cận chị Phương giả vờ hỏi han và cho biết có hàng trăm kg bột nêm đang tìm nơi tiêu thụ, nếu chị Phương biết chỗ mua, giới thiệu sẽ “gửi” tiền hoa hồng. 

Chị Phương đang phân vân và định từ chối thì Hùng chở Hà chạy xe máy đến nói biết có chỗ tiêu thụ và rủ chị Phương tham gia kiếm tiền lời. Trong lúc đang lưỡng lự thì cả nhóm kéo chị Phương đến chỗ Minh (đang đóng vai chủ tiệm tạp hóa) để bán số bột nêm “tưởng tượng” trên, Minh giả bộ đồng ý mua và nói chờ xe đến chở đi rồi giao tiền.

Các đối tượng trong băng lừa đảo tại cơ quan điều tra

Trong lúc ngồi chờ Linh nói lớn với Hà cố tình cho chị Phương nghe rằng muốn bán một cặp hột xoàn nhưng chưa biết bán ở đâu. Hà giả bộ mượn Linh cặp hột xoàn rồi đưa cho chị Phương xem dùm coi có phải là hàng thật không. 

Chị Phương không biết định giá nên đưa Minh xem. Minh giả bộ kiểm tra cặp hột xoàn của Linh rồi lấy điện thoại ra gọi. Được một lúc Minh nói có người nhà bán tiệm vàng ra giá cặp hột xoàn này có giá trị khoảng 4,2 lượng vàng. Minh sẽ mua cặp hột xoàn trên với giá 3,8 lượng và Linh đồng ý bán. 

Do không chung đủ tiền, Linh bảo Hà tháo nữ trang thế chân cho mình nhưng lột hết trang sức, Hà cũng không đủ số tiền cần để thế chân. Lúc này các đối tượng mới lôi kéo chị Phương vào cuộc. 

Chị Phương nói không có tiền, các đối tượng nói sẽ dùng bộ vòng ximen của chị thế vào, khi bán được sẽ chia tiền lời cho chị Phương. Do bộ vòng quá chặt, các đối tượng đã dùng kéo để cắt bộ vòng của chị Phương.

Tang vật của vụ án

Sau khi lột hết vòng vàng trên người chị Phương, các đối tượng nói chở chị Phương đến tiệm vàng để bán cặp hột xoàn. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn, các đối tượng giả bộ nói đi mua bánh mì ăn và kêu chị Phương xuống xe chờ. 

Chờ nhiều giờ đồng hồ không thấy các đối tượng quay lại, biết mình bị lừa, chị Phương đến công an trình báo. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, bằng thủ đoạn trên đã lừa rất nhiêu nạn nhân trên đường phố. Công an quận 10 đang kêu gọi ai là nạn nhân của các đối tượng này đến công an quận 10 trình báo để làm rõ. 

M.Đức
.
.
.