Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ, người có công

Thứ Tư, 22/07/2015, 20:48
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và tặng quà nhiều gia đình chính sách, người có công ở TPHCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dịp này, đồng chí Bộ trưởng cũng đã trân trọng gửi tặng 54 tủ thờ cho những thân nhân đang thờ cúng các anh hùng liệt sỹ trong khu vực để thân nhân các gia đình liệt sỹ có nơi thờ tự vong linh các anh hùng liệt sỹ trang trọng hơn.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà cho người thân liệt sỹ Nguyễn Văn Ải.

Ngày 22/7, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã về ấp Bình Thạnh, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TPHCM để thắp nén hương tri ân trước vong linh Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Ải - nguyên chiến sỹ Công an huyện Duyên Hải (nay là huyện Cần Giờ) đã anh dũng hy sinh khi truy bắt đối tượng trong một tổ chức phản động vào tháng 12/1977.

Thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Hiền, em ruột liệt sỹ Nguyễn Văn Ải, người hiện đang thờ cúng liệt sỹ Ải, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định: “Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng chí, đồng bào luôn biết ơn sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đến thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công. Nhưng do điều kiện một số địa phương còn khó khăn, mức hỗ trợ về vật chất cũng phần nào còn hạn chế”.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến thăm Anh hùng LLVT Trần Tôn Thất.

Trước hoàn cảnh còn nhiều vất vả của gia đình ông Hiền, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng bày tỏ sự sẻ chia và động viên gia đình ông Hiền tích cực lao động sản xuất để tạo dựng cuộc sống tốt hơn, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ Nguyễn Văn Ải.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Cần Giờ báo cáo về tình hình hỗ trợ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thời gian qua, đồng chí Bộ trưởng đã quyết định hỗ trợ huyện Cần Giờ 10 căn nhà tình nghĩa với giá trị 70 triệu đồng mỗi căn.

Bộ trưởng Trần Đại Quang dự lễ cầu siêu cho vong linh 64 Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Đến thăm và tặng quà Thiếu tướng Trần Tôn Thất, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, đồng chí Bộ trưởng đã xúc động nhắc lại tình đồng chí đồng đội những ngày còn cùng chiến đấu học tập và công tác.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng động viên Thiếu tướng Trần Tôn Thất phát huy bản lĩnh anh hùng để vượt qua bệnh tật, mau khỏe để tiếp tục đóng góp kinh nghiệm của thế hệ đi trước với lực lượng Công an.

Đại diện Báo CAND tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ Nguyễn Văn Ải.

Tri ân trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, chiều cùng ngày, Đại tướng Trần Đại Quang cũng đến thắp hương, dự lễ cầu siêu cho 64 anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm, TPHCM.

Đức Thắng
.
.