Báo tin giả bị cướp để trì hoãn trả nợ

Thứ Năm, 01/04/2021, 16:55
Ngày 1/4, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết vừa xác minh, khám phá nhanh vụ nam thanh niên báo án giả bị cướp tài sản gây hoang mang dư luận tại địa phương.


Vào khoảng 18h50’, ngày 30/3, người dân phát hiện Nguyễn Thanh Trường (SN 1993, ngụ ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên) nằm bên cạnh xe mô tô tại bãi cỏ trống, gần chợ Sao Mai (khóm Bình Khánh 5, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên). Khi mọi người đến xem, Trường nói mình bị kẻ gian đạp xe, dùng gạch đập đầu để cướp tài sản. 

Nguyễn Thanh Trường.

Cụ thể, trong bóp Trường có vài chục triệu đồng bị kẻ gian lấy mất. Nhận được tin báo, Công an phường Bình Khánh có mặt tại hiện trường, lúc này, Trường đã được gia đình đưa đi bệnh viện. Vụ việc được báo cáo Ban Chỉ huy Công an TP Long Xuyên, các Tổ công tác nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc, xác minh, làm rõ.

Tuy nhiên, khi kiểm tra hiện trường ngoài viên gạch ống màu vàng thì lực lượng Công an không phát hiện thêm dấu vết gì khác. Đồng thời, qua thu thập thông tin từ các hộ dân xung quanh hiện trường thì không ai nghe, thấy có vụ việc xảy ra, chỉ khi phát hiện Trường thì mới biết có vụ cướp.

Một Tổ công tác đến bệnh viện để làm việc với Trường nhưng Trường không hợp tác, luôn cho rằng bản thân không nhớ gì hết, kể cả số tiền bị cướp. Qua kiểm tra, Trường vẫn luôn trong trạng thái tỉnh táo và không có thương tích.

Công an phường Bình Khánh đã đến tìm và trao đổi với cha ruột của Trường, đề nghị gia đình động viên Trường khai báo đúng sự thật về vụ việc. Đến tối hôm sau (31/3), Trường cùng cha đến Công an phường khai nhận vụ bị cướp là do bản thân thiếu nợ nên báo tin giả để hoãn chậm lại việc trả nợ.

Trần Lĩnh
.
.
.