Băng cướp hung tợn trấn lột hành khách trên các tuyến xe miền tây lãnh án

Thứ Năm, 20/07/2017, 19:45

Với tâm lý muốn đi xe giá rẻ, về quê nhanh nhiều khách không vào bến xe mua vé mà đứng đón xe ngoài đường đã sa bẫy băng nhóm chuyên trấn lột hành khách do Nguyễn Văn Đáng cầm đầu.



Sau một ngày xét xử, chiều 20-7, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đáng (35 tuổi) 15 năm tù, Trần Văn Liêm (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 12 năm tù và Cao Văn Tâm (26 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) 10 năm 6 tháng tù về tội "cướp tài sản" và "cưỡng đoạt tài sản". 

Liên quan trong vụ án này, 8 đồng phạm còn lại cũng bị xử phạt mức án từ 8 đến 12 năm tù.

Các bị cáo tại toà 

Theo cáo trạng, từ tháng 7-2015, Đáng đã bỏ tiền sắm xe 25 chỗ ngồi rồi cấu kết với Tâm, Liêm sử dụng xe ô tô chạy dọc trên tuyến đường Quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba Vũng Tàu về các tỉnh miền Tây giả vờ đón khách, cò mồi lôi kéo, ép khách lên xe. 

Với tâm lý muốn đi xe giá rẻ, về quê nhanh nhiều khách không vào bến xe mua vé mà đứng đón xe ngoài đường đã sa bẫy băng nhóm này. 

Sau khi cò mồi khách đưa được lên xe, băng nhóm của Đáng dùng vũ lực và hung khí đe dọa hành khách buộc phải đưa tiền, tài sản cho bọn chúng. Sau khi chiếm đoạt được tài sản của khách, bọn chúng thả khách xuống dọc đường rồi tẩu thoát.

Chiều tối ngày 23-7-2015, chị N.T.H (23 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) ra khu vực vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) đón xe về quê thì bị Cao Văn Tâm đến chèo kéo đưa lên xe khách 25 chỗ ngồi do Đáng điều khiển. 

Khi xe chạy về đến khu vực xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) thì Tâm yêu cầu chị H đưa 2 triệu đồng tiền xe. Bị Tâm đe doạ nên chị H phải lấy hết tiền (1,6 triệu đồng) và lột luôn 2 chiếc nhẫn vàng đưa cho Tâm. 

Lúc này, Tâm và Đáng tiếp tục đe dọa nói sẽ không cho chị H xuống xe nếu không đưa thêm tiền. Do đang ban đêm và ngồi trên xe chỉ có một mình, quá lo sợ chị H nói sẽ gọi cho bạn trai đến đưa thêm tiền cho bọn chúng. 

Nhận được điện thoại của chị H, anh T.U.N giả vờ đồng ý sẽ đưa tiền cho Tâm nhưng sau đó đến Công an phường An Lạc, quận Bình Tân trình báo. 

Lúc này, Đáng dừng xe để Tâm đón xe ôm đến điểm hẹn lấy tiền của anh N, còn chị H vẫn bị giữ trên xe. Khi Tâm vừa đến điểm hẹn gặp anh N để lấy tiền thì bị Công bắt giữ.

Tính đến ngày bị bắt (cuối năm 2015), Đáng cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp và cưỡng đoạt các nạn nhân với số tiền lên tới cả trăm triệu đồng. 

Với thủ đoạn nêu trên, Đáng cùng đồng bọn cũng đang bị Công an tỉnh Long An điều tra về những vụ án trên địa bàn của tỉnh này.


Các bị cáo tại toà 


Các bị cáo tại toà 

A. Huy – Hồng Sơn
.
.
.