Ba anh em trong một băng trộm cướp

Thứ Năm, 17/03/2016, 08:54
Ba anh em ruột cùng tham gia một nhóm trộm cướp, cưỡng đoạt tài sản trong thời gian dài tại các quán cà phê và đột nhập vào phòng trọ công nhân trộm tài sản gây hoang mang dư luận. Các đối tượng trên vừa bị Đội 2, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP Hồ Chí Minh triệt phá...

Đội 2, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng công an huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến 3 hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “cướp giật tài sản”. Bọn chúng gồm 3 anh em ruột Nguyễn Thanh Phú (SN 1993), Nguyễn Thanh Hòa (SN 1989), Nguyễn Thanh Quý (SN 1991); Phan Thanh Đông (SN 1997) và Nguyễn Cường Phúc (SN 1999), cùng ngụ tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.

5 đối tượng trong băng trộm cướp tài sản tại cơ quan điều tra

Trong năm 2015, Đội 2 khám phá chuyên án băng nhóm cưỡng đoạt tài sản của các chủ quán cà phê ở huyện Củ Chi do Trần Tiến Luông cầm đầu. Không bao lâu sau, các trinh sát Đội 2 phát hiện có một băng nhóm mới nổi cũng hoạt động như băng Tiến Luông. Chúng tìm đến các quán cà phê nằm trên Tỉnh Lộ 8 thuộc xã Hòa Phú, dùng dao đe dọa chủ quán để buộc trả tiền bảo kê hàng tháng, nếu không sẽ quậy phá. Do các đối tượng này trông khá dữ dẵn lại nghiện nặng ma túy nên ai cũng khiếp sợ. Chị S một chủ quán cà phê cho hay, lúc đầu chúng buộc chị  phải đưa 3 triệu đồng/tháng tiền bảo kê nhưng chị xin giảm xuống còn 2 triệu và đã đóng “hụi chết” từ tháng 1-2016 đến nay hết 6 triệu đồng. Chi T, một chủ quán cà phê khác do buôn bán ế ẩm xin giảm xuống còn 1 triệu, chúng không đồng ý, chị đành nghỉ bán…

Chiều ngày 14-3, Phú cùng Quý và Đông tìm đến quán cà phê chị S để thu tiền bảo kê tháng 4-2016. Chị S than chưa có tiền xin đưa trước 500 ngàn. Chúng làm dữ nhưng cuối cùng cũng nhận tiền thì bị các trinh sát Đội 2 bắt quả tang. Kiểm tra người Phú các trinh sát thu được 8 triệu đồng và 1 biên nhận cầm đồ. Phú khai, khoảng 10h sáng cùng ngày, y cùng 1 đối tượng tên T đi xe gắn máy trên đường giao thông nông thôn thuộc ấp 5, Hòa Phú thì thấy có 1 học sinh nữ đi xe đạp đang nghe điện thoại. Khi học sinh này vừa cất điện thoại vào túi xách thì Phú ép sát giật túi, tẩu thoát. Bên trong túi có 8 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ hiệu Samsung. Phú mang điện thoại đi cầm được 700 ngàn đồng rồi mua hết ma túy, 8 triệu đồng bỏ trong túi quần. Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Kim Thơ, SN 2000, ngụ xã Hòa Phú.

Tang vật của vụ án

Ngoài ra Phú còn khai, ngày 4-3-2016, anh ruột của Phú là Nguyễn Thanh Hòa có nhờ Phú mang 1 laptop đi cầm ở huyện Hóc Môn được 3,1 triệu đồng, Phú được cho 500 ngàn đồng. Khi được mời đến trụ sở công an làm việc, Hòa khai laptop nói trên là của Nguyễn Cường Phúc. Qua đấu tranh, Phúc khai nhận, khoảng 2h ngày 3-2-2016, y đột nhập vào nhà người dân ở khu vực cầu Bà Bếp (xã Hòa Phú) lấy trộm 1 laptop và 2 ĐTDĐ. Đến ngày 3-3-2016, Phúc đến khu vực chợ Sáng ở xã Tân Thạnh Đông (Củ Chi) trộm 4 ĐTDĐ của công nhân. 

Mã Hải
.
.
.