Bắt nhóm giang hồ chuyên cưỡng đoạt tài sản gái mại dâm chuyển giới

Thứ Bảy, 16/01/2016, 08:33
Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng Công an quận 10 và một số đơn vị nghiệp vụ khác bắt 13 đối tượng trong băng nhóm giang hồ gốc người Hải Phòng chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tài sản của người hành nghề mại dâm tại khu vực giáp ranh giữa quận 10 và quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Từ lâu, khu vực giáp ranh này có khoảng 30-40 người hành nghề mại dâm, trong đó khoảng 30% là nam giới, 70% là người đồng tính nam đã phẩu thuật chuyển thành nữ giới. Nhiều đối tượng trong số này đã bị nhiễm HIV và các bệnh lây lan khác qua đường tình dục. Vì “chẳng còn gì để mất” nên số người bán dâm này thả cửa cho khách làng chơi, không cần sử dụng bao cao su và giá cả thì bao nhiêu cũng được!

Chính vì vậy mà họ luôn đắt khách. Hai bãi đáp thường chọn để vui vẻ là nhà nghỉ Thanh Thi và Mai Vy nằm trong một con hẻm thuộc đường Đồng Nai, quận 10. Tuy làm cái nghề mạt hạng trong xã hội nhưng số gái đứng đường này phải chịu sự bảo kê của một nhóm giang hồ quê gốc Miền Tây Nam Bộ cho đến khi Lộc “cá” (tức Phạm Xuân Lộc, 32 tuổi) một tay giang hồ chuyên nghiệp xuất hiện cách đây khoảng 1 năm.

Vốn là đại ca của gần chục đàn em (quê gốc Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc) nghiện nặng ma túy và bài bạc sẵn sàng xử bất kỳ kẻ đối đầu nào nên Lộc “cá” nhanh chóng thu tóm địa bàn từ băng nhóm trước. Y ra chỉ thị cho đàn em thu của mỗi người bán dâm là 200 ngàn đồng/ngày, bất kể hôm đó có “đi làm” hay không.

Đổi lại, khi khách làng chơi quỵt tiền, cự cãi với người bán dâm thì coi như no đòn với bọn chúng. Mỗi tháng Lộc “cá” bỏ túi ngót ngét 200 triệu đồng. Số tiền này y trả tiền lương cho đàn em, mua đồ dùng thăm nom đám đàn em ở trong tù và ăn chơi trụy lạc. Qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Đội 2 đã báo cáo Ban chỉ huy phòng và xin xác lập chuyên án “cưỡng đoạt tài sản” thời điểm tháng 9-2015.

Lộc “cá” và một số đối tượng gây án bị bắt giữ

Sau một thời gian hoạt động, thấy đại ca ngồi chỉ tay lại thu nhiều tiền, còn mình “làm quần quật” mà lương chẳng được bao nhiêu, hai đàn em của Lộc “cá” là Trương Công Định và Lưu Khánh Thiện (cùng 24 tuổi, cùng ngụ Hải Phòng) âm mưu tách ra làm ăn riêng. Hai tên này móc nối với gần chục đồng hương khác thành lập nhóm bảo kê mới, trực tiếp đối đầu với Lộc “cá”.

Thấy nguy hiểm, Lộc “cá” nhanh chóng thu nạp thêm 2 giang hồ (trả công mỗi ngày 1 triệu đồng/người) khét tiếng khác là Nguyễn Viết Hùng (tự Hùng “cá”; ngụ quận 12) và Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi) quyết tâm ăn thua với 2 kẻ trở mặt. Ngoài ra, Lộc “cá” còn nhờ vả 20 giang hồ khác ở Hải Phòng nhưng các đối tượng này không nhận lời.

Còn Trương Công Định, vốn đã hiểu quy luật của cuộc chơi trong thế giới giang hồ nên y cũng thuê hẳn 1 băng giang hồ ở Hà Nội để chuẩn bị đối đầu với băng Lộc “cá”. Ngày hẹn huyết chiến là 20-11-2015. Nắm bắt được thông tin này, Đội 2, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an quận 10 đã kịp thời ngăn chặn cuộc thanh toán, đồng thời thu thập chứng cứ để khám phá chuyên án…  

Cuộc thanh toán tạm dừng nhưng những lần xử nhau nhỏ lẻ để tranh giành địa bàn thu tiền bảo kê thì diễn ra như cơm bữa giữa hai băng nhóm mà phần thắng thường nghiêng về phía băng nhóm của Định. Điều này cũng đồng nghĩa với việc địa bàn của Lộc “cá” càng hẹp dần, tiền bảo kê thu được ít đi. Giang hồ vốn hiểm ác, thiếu thủy chung nên chẳng mấy chốc hai kẻ mà Lộc thuê là Hùng “cá” và Dũng đã trở mặt, quay sang đầu quân cho Định. Vậy là Lộc hết đất sống, đành cùng số đàn em trung thành quay về Hải Phòng chờ thời cơ mới. Từ đó Định một mình một ngựa, tha hồ cưỡng đoạt tài sản của những kẻ bán dâm…

Thời điểm chín muồi, từ cuối tháng 12-2015, Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng PC45, Phó ban Chuyên án đã trực tiếp chỉ đạo 9 tổ trinh sát phối hợp cùng Công an quận 10 và một số đơn vị khác lần lượt bắt giữ các đối tượng gây án ở quận 10, Tân Phú, quận 12, Tân Bình, Củ Chi...

Riêng tên Lộc “cá” bị bắt sau cùng vào ngày 13-1-2016 khi y đang lẩn trốn ở tỉnh Bắc Giang. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt một số đối tượng còn lại trong 2 băng nhóm.

Phương Tuyền
.
.
.