Kẻ sát nhân dùng 10 lít xăng đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong

Thứ Bảy, 13/06/2020, 18:48
Quang điều khiển xe máy cầm theo can nhựa 10 lít đến phòng trọ chị Dứng sau đó trút xăng từ xe máy vào bình để xăng tràn vào bên trong phòng trọ rồi châm lửa đốt. Lửa bùng lên khiến hắn cũng bị bỏng...

Liên quan đến vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong tại phòng trọ số 505, đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân xảy ra rạng sáng 12-6, chiều 13-6, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin ban đầu về vụ án, trong đó có việc bắt đối tượng gây án.

Đối tượng Quang, tự Chín "cụt", người gây ra vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong

Đối tượng gây án được xác định là Phan Văn Quang (tên thường gọi là Chín cụt, SN 1965, quê quán Long An, tạm trú Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). Bước đầu Quang thừa nhận hành vi phóng hỏa của mình khiến chị Đào Thị Dứng (SN 1985), cháu Đào Văn Thiệt (SN 2005) và Đào Văn Tường (SN 2007) tử vong. Do Quang tàn tật, tâm lý không ổn định sau khi gây án nên Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm rõ hành vi gây án của Quang.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó Phòng tham mưu, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ khẩn cấp Phan Văn Quang để điều tra về hành vi “giết người”.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó Phòng tham mưu-Công an TP Hồ Chí Minh cung cấp kết quả điều tra ban đầu của vụ án. 

Theo Thượng tá Lâm, sau khi vụ cháy xảy ra, Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng ghi nhận lời khai trích xuất hệ thống camera phát hiện một người đàn ông châm lửa đốt phòng trọ của chị Dứng sau đó bị lửa cháy vào người bỏ chạy ra khỏi hiện trường. Xác định đây không phải là vụ cháy bình thường mà do người khác phóng hỏa. Bởi tại hiện trường, ngoài chiếc xe gắn máy cũ đã được trút hết xăng, mùi xăng bên trong phòng chị Dứng nồng nặc thì còn có một can nhựa 10 lít, 1 chiếc hộp quẹt tại hiện trường.

Từ những nguồn tin thu thập, thời gian chị Dứng chuyển từ buôn bán quần áo sang bán trái cây, người cung cấp trái cây cho chị Dứng là Quang, có tên thường gọi là Chín “cụt”. Thời gian gần đây giữa Quang và chị Dứng xảy ra mâu thuẫn, liên quan đến việc buôn bán. Nhiều lần Quang tìm đến phòng chị Dứng cũng bị chị Dứng đuổi không cho vào phòng. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Quang là nghi can chính trong vụ án. Đặc điểm nhận dạng của Quang là có bàn tay phải cụt 4 ngón, bàn tay trái cụt 3 ngón, chân phải đi khập khiễng.

Căn phòng trọ bị Quang phóng hỏa

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh,Thủ trưởng Cơ quan điều tra có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo điều tra. Do tính chất của vụ án nghiêm trọng nên Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an đã vào cuộc.  

Chiều 12-6, ban chuyên án đã họp bàn lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ tổ chức truy xét đối tượng. 30 giờ đồng hồ từ khi vụ phóng hỏa xảy ra, Quang bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

Mô đất mà Quang đắp trước phòng trọ chị Dứng với mục đích khi đổ xăng phóng hỏa xăng không tràn ra ngoài mà tràn thẳng vào trong phòng
Vị trí Quang lấy đất đắp trước phòng chị Dứng

“Quang quê ở Long An nhưng đã rời quê hơn 10 năm làm đủ nghề, có thời gian Quang sống ở Chợ Gạo, Tiền Giang nên sau khi xác định Quang là người phóng hỏa, cơ quan điều tra đã lần theo những vị trí quang thường lui tới và xác định được vị trí của Quang và tổ chức truy bắt!” - Thượng tá Lâm cho hay.


Anh Thư
.
.
.