Bắt nghi can phóng hỏa khiến 3 người tử vong

Thứ Bảy, 13/06/2020, 12:43
Sau khi phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người trong nhà chị Dứng tử vong, nghi can bỏ lại xe máy tại hiện trường sau đó về Tiền Giang lẫn trốn…

Ngày 13-6, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh đã truy xét và bắt được nghi can gây ra vụ cháy tại phòng trọ số 10, số 505, đường 21E, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân rạng sáng 12-6 khiến 3 người tử vong.

Hình ảnh camera gắn tại khu vực dãy nhà trọ thể hiện hình ảnh nghi can gây án với chiếc xe gắn máy mà nghi can bỏ lại hiện trường khi ngọn lửa bùng phát, Công an huyện Bình Tân đã nhanh chóng xác định vụ cháy là do phóng hỏa, nghi can cũng nhanh chóng được xác định.

Người thân đau buồn trước sự ra đi của 3 người thân

Lần theo dấu vết của nghi can, tổ công tác đã bắt được nghi can này khi nghi can đang lẩn trốn tại Tiền Giang, cách hiện trường vụ cháy khoảng 120km. 

Do đang trong quá trình điều tra nên thông tin vụ việc, tên tuổi cũng như nguyên nhân gây án của nghi can vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó khoảng 1h50’ ngày 12-6, đám cháy bùng phát tại phòng trọ của chị Đào Thị Dứng (tên thường gọi là Út, SN 1985, quê An Giang). Người dân phát hiện sau khi lửa bùng phát, trong phòng trọ của chị Dứng có tiếng nổ, một người nghi phóng hỏa đã chạy ra ngoài. 

Bên trong phòng trọ ngoài chị Dứng còn có 2 người cháu gọi chị Dứng là cô gồm Đào Văn Thiệt (SN 2005) và Đào văn Tường (SN 2007). Ngọn lửa được Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Bình Tân dập tắt, tuy nhiên chị Dứng và 2 người cháu tử vong.

Theo người dân chị Dứng sống cùng người con gái tên Đỗ Thị M (SN 2002) nhưng hôm xảy ra hỏa hoạn, M tăng ca nên không ở phòng trọ nên thoát nạn. Về nghi can gây ra vụ việc trên, sau khi li dị chồng, chị Dứng cùng con gái từ An Giang lên TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. 

Chị Dứng bán quần áo, con gái chị đi làm phục vụ cho một quán ăn. Do buôn bán quần áo ế ẩm, chị Dứng chuyển qua bán trái cây. Thời gian gần đây chị Dứng có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông chuyên chở trái cây cho chị nhưng giữa 2 cũng thường xảy ra bất hòa. Người đàn ông này chính là nghi can phóng hỏa khiến chị và 2 người cháu gọi chị Dứng bằng cô tử vong


Anh Thư
.
.
.