20 năm tù cho nghịch tử giết cha

Thứ Ba, 12/04/2016, 13:35
Sáng nay, 12-4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đấm (43 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) mức án 20 năm tù về tội "Giết người".

Liên quan đến vụ án, em gái Đấm là Nguyễn Thị Thúy (32 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên) cũng bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng, do thường xuyên nhậu nhẹt nên Đấm hay bị cha là ông Nguyễn Văn Gấm (73 tuổi) chửi mắng.

Trưa ngày 25-4-2015, sau khi nhậu say Đấm về nhà lấy cơm ăn và xin mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Rinh bán nhà của Đấm (xây dựng bên cạnh nhà của cha mẹ ruột) để mua bò về nuôi.

Do nhà đất chồng đứng tên nên bà Rinh nói với Đấm muốn gì thì bàn với ông Gấm. Lúc này, ông Gấm đang ở trong nhà nghe thấy nên đi ra chửi mắng Đấm.

Đấm tức giận ném tô cơm xuống sàn nhà trúng vào chân cha chảy máu rồi bỏ đi ra hành lang trước nhà nằm.

Hai bị cáo Đấm và Thúy đang nghe tuyên án.

Hay tin anh làm cha bị thương, Nguyễn Thị Thúy liền chạy về nhà vác rựa chém anh Đấm gây thương tích 16%. Đấm liền nhặt khúc cây gỗ đánh lại Thúy.

Bênh con gái, lúc này ông Gấm cầm cây vừa đánh vừa chửi Đấm thì bị Đấm cầm khúc cây đánh vào đầu gây chấn thương sọ não tử vong.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, Đấm khai không cố ý giết cha. Chỉ là trong lúc say rượu bị cáo không kiềm chế được bản thân nên đã dại dột cầm cây đánh lại cha và vô tình gây nên tội ác tày trời.

Còn bị cáo Thúy thì khai bức xúc vì thái độ hỗn láo của anh trai với cha nên bị cáo đã có hành vi cầm rựa chém anh trai.

A.Huy
.
.
.